สาว 24 เครียดปัญหาชีวิต ก่อเหตุกระโดดสะพานข้ามน้ำกก จุดเดียวกับที่เพิ่งเกิดเหตุเศร้า แต่รอบนี้คิดได้ว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเอง เกือบเกิดเหตุสลดซ้ำซ้อน!

 

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 30 ต.ค. 64 มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเมืองฯ รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ข้างโรงเรียนเทศบาล 6 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ไปทำการตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่บริเวณใต้สะพานดังกล่าว พบว่าผู้ก่อเหตุได้กระโดดสะพานลงมาแล้ว แต่เกิดคิดได้และว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเอง โดยมีพลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือพาขึ้นฝั่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฯ และหน่วยกู้ภัยได้ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.ณัฐชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวตำบลแม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย มีอาการเหนื่อยล้าจากการว่ายน้ำเข้าฝั่ง ไม่มีบาดแผลภายนอก ที่ใต้สะพานพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู้ปปี้ ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน เชียงราย ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุจอดไว้อยู่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ณัฐชนก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ใต้สะพาน ก่อนจะเดินขึ้นบันไดไปยืนบริเวณราวสะพาน และทำท่าทางเหมือนจะกระโดดลงจากสะพาน โดยมีผู้พบเห็นพยายามเข้าไปพูดคุยเพื่อให้ผู้ก่อเหตุใจเย็นลง แต่ น.ส.ณัฐชนก ก็ได้ตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำ ก่อนจะเปลี่ยนใจพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งบริเวณใต้สะพาน ท่ามกลางการลุ้นเอาใจช่วยจองผู้พบเห็นเหตุการณ์ จากการพูดคุยเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาครอบครัวจึงก่อเหตุขึ้น โชคดีที่เปลี่ยนใจว่ายเข้าฝั่ง ไม่ได้รับบาดเจ็บ มูลนิธิสยามรวมใจฯเชียงรายพาผู้ก่อเหตุนำส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ที่บริเวณเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 แห่งนี้เพิ่งจะเกิดเหตุเศร้าสลด หลังจากหญิงสาววัย 26 ชาว อ.เวียงเชียงรุ้ง ตัดสินใจจบปัญหาชีวิตโดยการกระโดดสะพานลงมาเสียขีวิตเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และมีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหา จนพบร่างไร้วิญญาณในวันที่ 29 ต.ค. ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการก่อเหตุครั้งก่อนเพียงแค่ 4 วัน แต่โชคดีที่ครั้งนี้ไม่มีเหตุเศร้าสลดขึ้นเหมือนครั้งก่อนหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น