ตำรวจ สภ.ป่าแป๋ตามไล่ล่า สาวแสบแอบเข้าไปขโมยบ้านป้าใกล้บ้าน กวาดทองรูปพรรณ กล้องวงจรปิดจับภาพขณะนำทองไปขาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 2564 นายพงศธร อายุ 27 ปีอยู่หมู่ 2 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยขอความร่วมมือหากใครพบเห็น น.ส.พิมพ์ประไพ หรือ “แอ่” (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปีชาวบ้านหมู่ 2 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ สร้อยคอทองคำ 3 บาท หนึ่งเส้น ครึ่งบาท 2 เส้น แหวน 2 วง สร้อยไข่มุกล้อมเพชร 1เส้น ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำพูน แถวป่าซาง ลี้ลำพูน แถวโรงเรียนน้ำย้อย แถวๆ บวกก่อห้า ใครรู้ที่พักแน่ชัดว่ากำลังเช่าหอพักที่ไหนหรือพบเจอที่ไหนรบกวนแจ้งด่วน ที่หมายเลข 080-6097183 (พงศธร) หรือ สภ.ป่าแป๋

โดยนายพงศธร เล่ารายละเอียดว่า ตนเองเป็นหลานชายของ นางบัวนำ อายุ 60 ปี เปิดร้านขายของชำที่อยู่ หมู่ 2 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 64 ตนไปหาซื้อรถ จยย.ย่าน อ.สันป่าตอง ส่วนยายนางบัวนำ ไปดูที่ดินในพื้นที่ อ.แม่แตง โดยให้ตา วัย 58 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บแขนหัก จากการหกล้มเฝ้าร้านขายของชำอยู่ แล้วเข้าไปทำอาหารในห้องครัวโดยไม่ได้ปิดประตูร้านแต่อย่างใด จนตกเย็นทั้งตน และยายกลับเข้าบ้านก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งวันที่ 12 ต.ค. 64 ทางยายบัวนำ มารู้ตัวว่าสร้อยคอทองคำ 3 บาท หนึ่งเส้น ครึ่งบาท 2 เส้น แหวน 2 วง สร้อยไข่มุกล้อมเพชร 1 เส้น ที่เก็บไว้ในกระเป๋าได้ถูกคนร้ายขโมยไป จึงนำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าแป๋ ไว้เป็นหลักฐาน

นายพงศธร ให้รายละเอียดอีกว่าคนร้ายรายนี้สงสัยเป็น น.ส.พิมพ์ประไพ หรือ “แอ่” มีบ้านอยู่ท้ายซอย ห่างจากร้านของชำยายไปประมาณ 100 เมตร เนื่องจากไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เคยเข้าออกร้านเป็นประจำ ประกอบกับได้หายตัวออกจากบ้านไป ทางตนจึงได้สืบหาทางเฟสของ น.ส.พิมพ์ประไพ พบมีภาพของ น.ส.พิมพ์ประไพ ใส่ทั้งสร้อยคอ และแหวน ที่มีลักษณะคล้ายกับของยายที่ถูกขโมยไป และทราบว่า น.ส.พิมพ์ประไพ ได้หลบหนีไปอยู่กับสามีที่บ้านใน ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ทางชุดสืบสวน สภ.ป่าแป๋ จึงออกไล่ล่าหาตัว ไปติดต่อสอบถามที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านตลาดบ้านแซม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จากภาพกล้องวงจรปิด น.ส.พิมพ์ประไพ ได้นำสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท มาขายให้ร้านทอง ทางร้านได้ถามหาบัตรประชาชน แต่ น.ส.พิมพ์ประไพไม่มี จึงเดินไปหาสามีที่นั่งรออยู่หน้าร้านให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแทน ระบุชื่อนายมนต์ชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี และยังเห็นว่านายมนต์ชัย ยังสวมสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท และ น.ส.พิมพ์ประไพ ยังสวมแหวนทองที่นิ้วอยู่ ด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแป๋อยู่ระหว่างออกหมายจับสองผัวเมียนี้มาดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น