โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 พร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2

วันที่ 31 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) กำหนดเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันจันทร์ที่ 1 พฤจิกายน 2564 ในรูปแบบการเรียนออนไซต์(ON SITE)ตามปกติที่โรงเรียน และเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองนักเรียนได้แสดงความประสงค์และต้องการให้บุตรหลานได้เรียนในรูปแบบการเรียนอื่นๆ( ON DEMAND ON LINE ON HAND และON AIR) อยู่ที่บ้าน ในสถานการณ์ที่ยังมีความกังวลกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-2019 โดยคำนึงถึงหลักการว่า นักเรียนต้องได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และไม่เสียโอกาสในการเรียนรู้

ดร.กัมพล ได้กล่าวว่า เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนเป็นสำคัญ จึงแจ้งแนวทางปฏิบัติการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-2019 ดังนี้

  1. ทางโรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 1 พ.ย. 64 ในรูปแบบการเรียนออนไซต์(ON SITE) ภายใต้มาตรการของสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( 6 มาตรการหลัก 6มาตรการเสริม และ 7 มาตรการเข้มงวด ) และมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
  2. โรงเรียนจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่นๆ ( ON DEMAND/ ON LINE/ ON HAND และON AIR) ควบคู่กับการเรียนตามปกติที่โรงเรียน ตามข้อตกลงร่วมกับของครูประจำชั้น ครูประจำวิชา กับผู้ปกครองนักเรียนที่แจ้งความต้องการเรียนอยู่ที่บ้าน
  3. โรงเรียนกำหนดให้ผู้ปกครองนักเรียนที่แจ้งความประสงค์และต้องการให้บุตรหลานเรียนอยู่ที่บ้าน ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ให้เรียนในรูปแบบการเรียนในข้อ 2 เป็นครั้งๆ ครั้งละ 1 เดือน หากมีความประสงค์จะเปลี่ยนมาเรียนในรูปแบบออนไซต์ (ON SITE) ต้องแจ้งความประสงค์ล่วงหน้ากับครูประจำชั้น หรือครูประจำวิชา ไม่น้อยกว่า 7 วัน

ดร.กัมพล กล่าวด้วยว่าการจัดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ (ON SITE) 100 % ส่วนรูปแบบอื่นๆ ก็ให้เป็นไปตามความประสงค์ของผู้ปกครองนักเรียน ทั้งนี้นักเรียนต้องไม่หยุดการเรียนรู้เมื่ออยู่ในความปกครองของผู้ปกครองนักเรียน และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15( เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) ปฏิบัติตามมาตรการหลัก-เสริม-เข้ม ในสถานการณ์ภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยติดตั้งเครื่องล้างจานระบบไฮเทคและอบไอร้อน อุณหภูมิสูง 100 องศาเซลเซียส เพื่อฆ่าเชื้อโรค สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน ภายใต้ยุทธศาสตร์เชิงนโยบาย “โรงเรียนแห่งความสุข ปลอดภัย สะอาด น่ายล”

ร่วมแสดงความคิดเห็น