(มีคลิป) จังหวัดลำปาง ฝนตกหนักช่วงเช้าวันนี้ผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง รอการระบายหลายแห่ง

ฝนตกหนักช่วงเช้าวันนี้ผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง รอการระบายหลายแห่ง ขณะที่ล่าสุดฝนหยุดตกแล้วระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

หลังจากตั้งแต่เช้าวันนี้​ (31 ตุลาคม 2564)​ ได้เปิดฝนตกหนักในพื้นที่ จังหวัดลำปาง นานเกือบ 1 ชั้วโมง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน โดยตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นมา น้ำที่ไหลผ่านท่อระบายน้ำหลายแห่งในเขตเทศบาลนครลำปาง ระบายไม่ทันส่งผลทำให้เกิดน้ำเอท่วมถนนหลายสายและในชุมชนแหลายแห่ง ก่อนที่จะไหลหลงสู่แม่น้ำวัง โดยที่ บริเวณถนนเรียบแม่น้ำวัง ใต้สะพานข้ามแม่น้ำวัง ชุมชนศรีปงชัย หรือพานข้ามแม่น้ำวังไปจังหวัดเชียงใหม่ หมู่ 6 ตำบลชมพู อำเอเมือ จังหวัดลำปาง ที่จุดดังกล่าว เป็นจุดที่ท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลนครลำปาง ไหลหลงสู่แม่น้ำวัง พบว่ามีน้ำท่วมขังระยะทางประมาณ 100 เมตร มีต้นไม้ล้มขวางถนนรถไม่สามารถสัญจรได้

เบื้องต้นมีพลเมืองดี ได้ช่วยกันตัดกิ่งไม้เพื่อให้รถจักรยายนต์สามารถผ่านไปได้ก่อนที่ จะรอเจ้าหน้าที่ เทศบาลนครลำปาง นำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้เพื่อให้การสัญจรกลับมาใช้ได้ดังเดิม ทั้งนี้ในจุดังกล่าวพบว่า แรงอันของน้ำได้อัดเอาตระแกรงเหล็กฝาท่อรถบายน้ำที่มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30-50 กิโลกรัม ทะลุออกจากฝาท่อได้ โชคดีจุดดังกล่าว ไม่ค่อยมีคนเดินสัญจรไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายขึ้นมาได้จากการพลัดตกท่อลงไป ขณะที่บริเวณคันคลองชลประทานชุมชนบ้านร้อง หมู่ 12 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง พบว่าระดับน้ำที่ไหลเริ่มจะปริ่มคันคลองแล้วและมีบางจุดทะลักล้นออกมาท่วมถนนยังไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนชาวบ้าน มีเพียงแปลงนาข้าวที่รอเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมขังไปในขณะนี้ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วหลังฝนหยุดตกระดับน้ำเริ่มลดลงด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น