(มีคลิป) น้องเมีย เนวิน ดอดร่วมงานศพ เหยื่อเครื่องบินชนที่ลำพูนปฎิเสธนักข่าวไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 ร.ต.อ.เผด็จ เป็งเมืองรอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่น cirrus 22t ชนคนเสียชีวิตขณะออกกำลังกาย เหตุเกิดที่ลานบินสนามบินเครือสหพัฒน์ลำพูน ต.ป่าสัก อ. เมืองลำพูน โดยเครื่องบินเล็ก มีความเสียหายบริเวณใบพัดด้านซ้ายและล้อซ้ายแตก คนที่ขับเครื่องบินเล็กชนคนตายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่านายราม สุภา อายุ 49 ปี ลูกชาย นายคะแนน สุภา นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นพ่อตา ของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมือง หลังจากเกิดเหตุจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบ ก่อนที่จะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.ลำพูน ที่เกิดเหตุพบร่างนาย สิทธิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เป็นชาวจังหวัดตรัง เป็นวิศวะของบริษัทฮานาไมโครอิเล็กทรอนิคส์ จำกัด ใน จ.ลำพูน นอนตายสภาพขาด 2 ท่อนตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 64 ที่สุสานบ้านสิงห์เคิ่ง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อนและพนักงานบริษัทฮานาไมโครอิเลคทรอนิกส์ จำกัด ช่วยกันนำร่างของ นายสิทธิเดช (สงวนนามสกุล) เคลื่อนสู่สุสาน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีญาติมาร่วมงานเพียง 2 คน คือ นางสาววิมลวรรณ กับนาย จิรวัตร ญาติผู้พี่ผู้น้องเท่านั้นที่มา ไม่มีการเลี้ยงอาหารแขกที่มาร่วมงาน ส่วนศพก็ไม่มีปราสาท มีเพียงดอกไม้และพวงหรีดประดับศพ เท่านั้น

นอกจากนี้ได้มี นายราม สุภา เจ้าของเครื่องบินที่ขับชนผู้ตายคู่กรณี ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย โดยนั่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ โดยนายรามปฎิเสธผู้สื่อข่าวที่จะให้สัมภาษณ์ เช่นเดียวกันกับญาติ ที่ยังไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ

ทางด้าน พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีการเรียกสอบสวนใครทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดพักผ่อน ขณะที่วันทำการนั้นจะเรียกใครมาสอบสวน คงต้องดูสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนว่าจะมีคิวเรียกใครบ้าง ส่วนการตั้งข้อหา ทั้งนายราม สุภา และนาย ภูวนัท อิชยาวิโรจน์ คู่กรณีตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา รวมทั้งยังไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น