ชุมชน ต.วังหงส์ จัดกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างฝาย สร้างรายได้ให้ชุมชน

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ณ ป่าชุมชนบ้านวังหงส์ หมู่ที่ 5 ห้วยรากไม้พระธาตุดอยโตนตำบลวังหงส์ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เรือตรีสุชาญ ภู่สุวรรณ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 9 เป็นประธานในการมอบดกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม : การจัดการน้ำ ปี 2564กิจกรรม สร้างฝาย สร้างรายได้ให้ชุมชนมคุณบัณฑิต กองทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตแพร่ กำนันกฤษฎา อินทราวุธ อดีตกำนันตำบลวังหงส์, กำนันสมศักดิ์ หงส์ยี่สบเอ็ดกำนันต.วังหงส์ หัวหน้าหน่วยงานราชการในพื้นที่ ,ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลวังหงส์ผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสินทุกท่าน ,และชาวบ้านในพื้นที่ตำบลวังหงส์กิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม : การจัดการน้ำ ปี 2564กิจกรรม สร้างฝาย สร้างรายได้ให้ชุมชน


โดยนายเจริญ อินทราวุธ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลวังหงส์ กล่าวรับมอบว่า กิจกรรม “ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม : การจัดการน้ำ” ซึ่งธนาคารออมสิน ร่วมกับ เทศบาลตำบลวังหงส์ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องชาวบ้านในตำบลวังหงส์ ได้ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำขึ้นมา ขอแสดงความชื่นชมกับทุกท่านที่ได้สละเวลาอันมีค่าของท่านมาร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้

ซึ่งแสดงถึงความสามัคคี และมีจิตใจเอาใจใส่ ต่อความเป็นไปของทรัพยากรธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะทรัพยากรน้ำซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์อย่างสูงสุด ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนสังคม ต่างก็เห็นความสำคัญของทรัพยากรน้ำและแสวงหาความร่วมมือซึ่งกันและกันด้วยดีเสมอมา


โดยมีวัตถุประสงค์หลักร่วมกันคือ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนทุกคนเป็นสำคัญในโอกาสนี้ กระผมขอขอบคุณธนาคารออมสินที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้ รวมถึงเทศบาลตำบลวังหงส์ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลวังหงส์ , พี่น้อชาวบ้าน บ้านวังหงส์ หมู่ที่ 1 ชุมชนใกล้เคียงที่ร่วมแรงใจกันสร้างฝายชะลอน้ำ และขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านอีกครั้ง การสร้างฝายชะลอน้ำที่ทุกท่านร่วมกันสร้างขึ้นมาในครั้งนี้ สามารถก่อประโยชน์ให้ชาวบ้านตำบลวังหงส์ อำเภอเมือง ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น