พ่อเฒ่าบ้านทุ่งโฮ้ง! ชวนเพื่อนในวงเหล้าว่ายน้ำไม่เป็นลงไปงมหอยเป็นกับแกล้มดับคาหนองน้ำ

 

……….เหตุการณ์คนจมน้ำเสียชีวิตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ชัยชาญ เทียมแสนรองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่หล่ายว่า มีคนจมที่หนองน้ำเสียชีวิตที่ บ้านแม่หล่าย หมู่ 5 ต.แม่หล่าย ขอให้ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ไปทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่ พร้อมชุดประดาน้ำ

……….เมื่อไปถึงที่เกิด พบนายสิงห์ ของดี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ นายปุด สุขหา อายุ 49 ปี ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ผู้ที่จมน้ำอยู่ในหนองน้ำคือ นายวิชัย โตเขียว อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่

……….โดยนายสิงห์ให้การอีกว่า ขณะที่ตนเองอยู่บ้านนายวิชัยได้มาหาให้ตนเองขับรถยนต์มาส่งทั้งที่รถยนต์ของตนเองก็ไม่มีน้ำมันตนทนความรบเร้าไม่ไหวจึงต้องมาส่งและ นายวิชัย รับอาสา ลงไปงมหอย เพื่อมาทำกับแกล้มส่วนตนนั่งรอ อยู่บนขอบสระ เวลาผ่านไปกว่าชั่วโมง นายวิชัย ยังไม่ขึ้นจากหนองน้ำ ตนก็แอะใจกลัวว่าจะตายน้ำ ต่อมาตนได้ลงไปในหนองน้ำ เพื่อจะไปหา นายวิชัยฯ เมื่อลงไปในสระน้ำแล้วลึก เห็นท่าไม่ไหว จึงว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง ไปขอความช่วยเหลือจาก นายปุด ที่รู้จักกกัน ซึ่งเป็นยามเฝ้าโกดัง แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้เพราะน้ำลึก จึงแจ้งตำรวจนี่แหละ

……….ขณะเดียวกัน นางณัฐนิชา โตเขียว อายุ 35 ปี บุตรสาวของนายวิชัย ทราบข่าวและได้มาที่เกิดเหตุให้การว่า เมื่อเช้าวันนี้พ่อได้มาขอเบิกเงินผู้สูงอายุที่ฝากไว้ ตนจึงให้ไป 300 บาท บอกว่าจะชวนเพื่อนไปดื่มเหล้า ในชีวิตพ่อตนเองห่วงเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถและจมน้ำวันนี้เป็นลางสังหรณ์พ่อก็มาจบชีวิตจมน้ำ

……….หลังจากนั้น หน่วยกู้ภัยแพร่ได้ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงจึงนำศพขึ้นจากหนองน้ำให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพและไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณี

ร่วมแสดงความคิดเห็น