จ.เชียงราย จัดพิธีปิดและมอบรางวัลแก่ทีมชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564

 

เวลา 16.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 64 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รอง ผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมเป็นเกียรติในการปิดการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับนักกีฬาฟุตบอลโครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย

โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับบริษัทฟุตบอล 108 จำกัด ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ในระดับเยาวชน อายุ 8-13 ปี ขึ้นไป ภายใต้ชื่อการแข่งขันฟุตบอลโครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเยาวชน ไปสู่เส้นทางอาชีพได้รับประสบการณ์โดยตรงในการแข่งขันฟุตบอล ระดับประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะ เทคนิค และแทกติค ทำให้มีร่างกายที่แข็งแรง มีพลานามัยที่ดี ต่อเด็กและเยาวชนต่อไปในอนาคต

การแข่งขัน “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2564 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 64 โดยมีรูปแบบของการแข่งขันฯ เป็นการแข่งแขันฟุตบอล 7 คน แบ่งออกเป็น 6 รุ่น ๆ ละ 8 ทีม ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, 9 ปี, 10 ปี, 11 ปี, 12 ปี, และ 13 ปี รวมทั้งสิ้น จำนวน 48 ทีม โดยในแต่ละรุ่น จะให้สิทธิ์อันดับที่ 1-4 จากการแข่งขันฟุตบอล 108 Championship 2020 เป็นทีมวางอันดับ 1-4 ส่วนทีมที่เหลือจะเป็นทีมที่ได้รับเชิญมาเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับผลรางวัลการแข่งขันในรุ่นอายุต่างๆ ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ฟุตบอย จ.สงขลา รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สวัสดิ์บวร อะคาเดมี่ จ.สงขลา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ป่าตองซิตี้ จ.ภูเก็ต และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อะคาเดมี่ จ.นครราชสีมา

รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เจ้าฟ้ามอเตอร์ จ.ภูเก็ต รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ชลบุรี อะคาเดมี่ จ.ชลบุรี รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บุรารักษ์ จ.สมุทรปราการ และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ชอคเกอร์ ไนน์ อะคาเดมี่ จ.ระยอง

รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จุฬา 38 จ.สุราษฎร์ธานี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ศรีราชายูไนเต็ด จ.ชลบุรี รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เซ้าท์ คิด จ.สุราษฎร์ธานี และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ห้วยโป่ง อะคาเดมี่ จ.ระยอง

รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชลบุรี อะคาเดมี่ จ.ชลบุรี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ดราก้อน จูเนียร์ พล จ.ขอนแก่น รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อู่ทอง เอฟซี อะคาเดมี่ จ.สุพรรณบุรี และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ อุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด จ.อุตรดิตถ์

รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สวัสดิ์บวร อะคาเดมี่ จ.สงขลา รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เชียงรายล้านนา จ.เชียงราย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ซิตี้ จ.สุราษฎร์ธานี และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ คิด เอฟซี จ.เชียงใหม่

รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อัสสัมชัญ ธนบุรี กทม. รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เอสเค อะคาเดมี่ กทม. รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ กิเลนจูเนียร์ จ.นนทบุรี และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียน อบจ.เชียงราย จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น