หนุ่มแม่สายเครียดปัญหาครอบครัว ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนกระโดดสะพาน โชคดีกู้ภัยช่วยเหลือทัน

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 31 พ.ย. 64 สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานแม่ฟ้าหลวง ทางไปศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ไปตรวจสอบช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกก เมื่อไปถึงพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี เมื่อไปถึงพบว่าชายดังกล่าวได้กระโดดสะพานลงไปแล้ว และว่ายลอยไปติดกับตอม่อสะพาน ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวจึงไม่สามารถว่ายกลับเข้าหาฝั่งได้ สมาคมศิริกรณ์ฯ จึงนำเรือยนต์ท้องแบนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกไปรับตัวชายคนดังกล่าวกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย

หลังกลับเข้าฝั่ง หน่วยกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมา ทราบชื่อภายหลังคือนายหลง (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เป็นผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเล่าว่า มีปัญหาครอบครัว จึงไปกินเหล้าจนเมาและตัดสินใจกระโดดสะพานข้ามน้ำกก แต่หลังจากกระโดดสะพานลงมาแล้วเกิดเปลี่ยนใจ พยายามว่ายน้ำไปเกาะตอม่อกลางน้ำ จนกระทั่งมีกู้ภัยมาช่วยดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบบนราวสะพานฝั่งขาออกจากเมืองเชียงรายมุ่งหน้าไปศาลากลางฯ พบข้าวของผู้ก่อเหตุประกอบด้วย ไฟแช็ค กระเป๋าสะพายข้างสีดำ และเสื้อแขนยาวสีดำ วางอยู่บนราวสะพาน ที่พื้นถนนมีรองเท้าแตะสีดำวางอยู่ 1 คู่

สมาคมศิริกรณ์ฯ จึงนำผู้ก่อเหตุไปส่งตรวจรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินทางกลับไปที่บ้านญาติที่อยู่ในเมืองเชียงรายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น