ม่อนแจ่มคึกคักรับลมหนาว จัดแคมเปญใหญ่ “เทศกาลท่องเที่ยวม่อนแจ่ม-แม่แรม” ต้อนรับเปิดเมืองท่องเที่ยว

วันที่ 1 พ.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศที่เริ่มเย็นลง ต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พฤศจิกายน นี้ ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคัก ที่ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสไอหมอกและดอกไม้หลากสี ทั้ง ดอกเก๊กฮวย ดอกเสี้ยวฝรั่ง ดอกกระดาษ และ ดอกหงอนไก่ ที่กำลังเบ่งบานต้อนรับผู้มาเยือน นักท่องเที่ยวชื่นชอบพากันถ่ายภาพท่ามกลางอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยที่ดอยม่อนแจ่มในช่วงเช้าอุณหภูมิลดลงเหลือ 22-24 องศาเซลเซียส

โดยทางด้าน นายวิชิต เมธาอนันต์กุล นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม อ.แม่ริม เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้ประกอบการกว่าร้อยแห่งบนดอยม่อนแจ่มพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากพนักงานในสถานประกอบการทุกแห่งจะได้รับวัคซีนร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นต้อนรับการท่องเที่ยวในโครงการชาร์มมิ่งเชียงใหม่ที่เริ่มขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก ( 1 พฤศจิกายน ) อบต.แม่แรม ได้ร่วมกับผู้ประกอบการรีสอร์ทบนดอยม่อนแจ่ม และ แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ใน ต.แม่แรม จัด “เทศกาลท่องเที่ยวม่อนแจ่ม-แม่แรม”

โดยนักทองเที่ยวที่เข้ามาพักที่ดอยม่อนแจ่ม ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 64 – 31 มกราคม 65 จะได้รับแจกผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นของที่ระลึก และ จะได้รับบัตรกำนัลใช้สำหรับเข้าเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ใน ต.แม่แรม ทั้ง คุ้มเสือแม่ริม และ แหล่งท่องเที่ยวแนวผจญภัยอื่น ๆ อีกหลายแห่งได้ฟรี

สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 โดยจะไม่มีการรวมตัวเปิดงานหรือกิจกรรมอื่น ๆ แต่จะเป็นไปในรูปแบบกิจกรรมออนไลน์ ที่จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตลอดช่วงเทศกาล โดยเป้าหมายคือกระตุ้นการท่องเที่ยวของดอยม่อนแจ่มและ ต.แม่แรม หลังได้รับผลกระทบมานานกว่าสองปี และ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

นายสัญญา จันทร์วานิชสกุล นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า กังวลเล็กน้อยกับสถานการณ์โควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เชื่อว่าเชียงใหม่เที่ยวได้ หากทุกคนป้องกันตัวเอง หลีกเลี่ยงไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงหรือสถานที่แออัด โอกาสติดเชื้อก็น้อยลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น