สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย หนุนฝึกอาชีพคาร์แคร์ ฝีมือดี ไม่มีตกงาน

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการการฝึกอบรม ฝึกอาชีพเสริม หลักสูตรเทคนิคการล้างรถ และเคลือบสีรถยนต์ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย ร่วมกับวัดห้วยปลากั้ง โดยท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระครูพบโชค)
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับแรงงานกลุ่มเปราะบาง ผู้พ้นโทษ ผู้ไร้ที่พึ่ง ผู้ว่างงาน ให้มีความรู้และทักษะฝีมือเพื่อการประกอบอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถพึ่งตนเองได้ ไม่เป็นภาระหรือสร้างปัญหาต่างๆให้กับสังคม ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมของแรงงานรองรับการเปิดเมืองตามนโยบายจังหวัด
นายสัญชัย ภัทรวรากุล รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย กล่าวว่า อาชีพนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังว่างงาน หรือ หาอาชีพเสริม เพราะขณะนี้พนักงานคาร์แคร์กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยหลักสูตรเทคนิคการล้างและเคลือบสีรถยนต์ มุ่งเน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับงานคาร์แคร์ และฝึกทักษะฝีมือให้สามารถนำไปประกอบอาชีพ หรือเป็นพนักงานคาร์แคร์ได้ โดยผู้เข้ารักการฝึกอบรมซึ่งมาจากกลุ่มแรงงานนอกระบบ กลุ่มเปราะบาง จำนวน 20 ราย หลังได้รับการฝึกอบรม มีความรู้และทักษะดีแล้ว ในหนึ่งวันสามารถรองรับการล้างรถได้ 300 คัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น