เปิดประเทศวันแรก ตลาดชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เริ่มกลับมาคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนชาวไทยและชาวเมียนมาร่วมทั้งนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อสิ่งของในตลาดศรีมอย และ ตลาดพาเจริญ เทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศเป็นวันแรก อีกทั้งปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ( COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดตาก มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง

นายวิรวุธ ทาพันธ์ อายุ 64 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างตลาดพาเจริญ กล่าวว่า รัฐบาลประกาศเปิดประเทศวันแรก ทำให้ตลาดพาเจริญและตลาดศรีมอย ในเขตเทศบาลนครแม่สอดเริ่มกลับมาหนาตาและคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยปกติทุกวันจะบางตา โดยวันนี้ตนรับผู้โดยสาร 2 – 3 เที่ยว ได้มากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากมีนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่สอดเพิ่มมากขึ้น และ ตนอยากให้รัฐบาลเปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา เป็นการช่วยกระตุ้นเศษฐกิจ และ เป็นการส่งเสริมรายได้ให้คนรากหญ้า

ส่วน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกาศเปิดน้ำตกทีลอซูในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก โดยกำหนดการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2 564 เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวควรศึกษาและปฏิบัติตามข้อปฏิบัติในการศึกษาธรรมชาติและพักแรมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อย่างเคร่งครัดนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อไสรัสโคโรนา 2019 จำนวน 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน หรือมีผลตรวจ PCR หรือ ATK เป็นลบ ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง โดยการรับรองจาก สถานพยาบาล และแสดงหลักฐาน หรือเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง แก่เจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าพื้นที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น