เด่นชัย แพร่ คนขับรถหกล้อบรรทุกรับจ้าง สงสัยของรับจ้างที่ขนมาผิดกฏหมาย แจ้งตำรวจตรวจสอบ พบยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ดซุกซ่อนลังไม้ติด GPS

เหตุ การณ์ตำรวจจับยาเสพติดบิ๊กล็อตรายนี้นับว่าเป็นรายใหญ่และฟลุ๊คสุดๆ ก็ว่าได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 2564 บริเวณจุดตรวจแพร่ธรรมมารามถนน้ด่นชัย-แพร่ หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นจุดตรวจของ สภ.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัยพ.ต.ท.จิตรภณ สมหมาย รอง ผกก.ป.สภ.เด่นชัย พ.ต.ท.ทัตเทพ โชติเดโชชัย รอง ผกก.สส.สภ.เด่นชัยพ.ต.ท.เกียรติชัย ใจตั้ง สวป.สภ.เด่นชัย พ.ต.ท.กนกศักดิ์ เรียนแพง สว.สส.สภ.เด่นชัย พร้อมด้วยตำรวจประจำจุดตรวจแพร่ธรรมาราม และชุดสืบสวน สภ.เด่นชัย ร.ต.อ เทอดศักดิ์ ปัญญาใส รองสว.สอบสวน สภ.เด่นชัย พนักงานสอบสวนประจำวันสภ.เด่นชัยร่วมตรวจสอบลังไม้ จำนวนมาก บริเวณหลังรถบรรทุก 6 ล้อ

โดยตำรวจได้รับแจ้งจากนายรุ่งเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ขาว ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม อาชีพขับรถรับจ้างขนสินค้า ผู้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ฮี่โน่ สีขาว ทะเบียน นครปฐม

ในการตรวจสอบพบยาบ้าในแพ็คสีเหลือง ชนิดต่างๆ บรรจุในถุงพลาสติกสีดำใส่ในลังไม้ จำนวน 54 ลัง ใน 1 ลัง มียาบ้าประมาณ 150,000 เม็ด รวมประมาณ 8 ล้านเม็ด

จากการสอบสวนและการให้การของนายรุ่งเพชร คนขับรถบรรทุกให้การว่า เมื่อเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 08.00 น. นายรุ่งเพชรฯ ได้ขับรถบรรทุกของตนไปรับสินค้าที่บ้านเช่าบริเวณแยกร่องฟอง เขต อ.เมืองแพร่ ตามที่ได้รับว่าจ้างจากผู้ว่าจ้างทางโทรศัพท์ ให้ขนสินค้าไปส่งที่มีนบุรี กทม. ในราคา 8,000 บาท

เมื่อไปถึงแยกร่องฟองมีชาย 2 คน ช่วยกันยกสินค้าขึ้นรถของนายรุ่งเพชร สินค้ามีลังไม้จำนวนมากบรรทุกเข้าไปด้านใน และมีสุ่มไก่ บรรทุกบังไว้ด้านท้าย หลังจากบรรจุสินค้าเสร็จ นายรุ่งเพชร ขับรถเข้าเขต อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้าไป กทม. และเกิดความสงสัยว่าในลังไม้ดังกล่าวบรรจุอะไร เนื่องจากชาย 2 คนที่ยกของบอกไม่ให้ตนเข้าไปยุ่งจึงจอดรถที่ปั้มน้ำมัน ริมถนน เด่นชัย-แพร่ ใกล้กับตู้ยามตำรวจแพร่ธรรมาราม ของ สภ.เด่นชัย แล้วเปิดดูของในลังไม้พบว่าเป็นมัดสีเหลืองจำนวนมาก นายรุ่งเพชรฯ คิดว่าเป็นยาเสพติด จึงรีบโทรแจ้ง 191 แพร่ และโทรแจ้ง สภ.เด่นชัยจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งได้ให้ตำรวจตู้ยามแพร่ธรรมารามพารถดังกล่าวมาตรวจสอบที่ตู้ยาม พบว่าน่าจะเป็นยาบ้าจริง

การตรวจสอบลังไม้พบว่าเป็นยาบ้าสัญลักษณ์ 999 พิมพิ์สีน้ำเงิน 797 ห่อ ซุกซ่อนอยู่ในแต่ละลัง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ เบื้องต้นรวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 7,970,000 เม็ด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบกล่อง GPS บริเวณใต้ลังไม้ ต่อมา พ.ต.อ.วรพล พลมณีผกก.สภ.เด่นชัยได้รายงานให้ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่และ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ทราบและเร่งรัดขยายผล ถึงตัวผู้เกี่ยวข้องและขบวนการของยาเสพติดรายนี้

โดยวันในที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น.พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 จะแถลงข่าวรายละเอียดการจับกุมรวมถึงการขยาบผลการจับกุมที่ บก.สส. บชภ.5

ร่วมแสดงความคิดเห็น