รพ.แม่สะเรียง Kick off ทำงานเชิงรุกออกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียน

รพ.แม่สะเรียง ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียนกลุ่มนำร่อง 161 คน พร้อม คัดกรองตรวจATK เด็กหอพักกลับเข้าโรงเรียนสุ่มตรวจครู นักเรียน ไป-กลับ รร.ไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว เตรียมพร้อมเปิดเรียนอาทิตย์หน้า


วันนี้โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้ Kick off ทำงานเชิงรุกออกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียน ที่มีอายุตั้งแต่ 12 – 18 ปี ตามสถานศึกษาต่างๆ ในเขตบริการ โดยทางโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว ได้นำเด็กนักเรียนกลุ่มนำร่อง 161 คน ซึ่งสามารถมาฉีดได้ 120 คน ส่วนอีก 41 คน ยังไม่สามารถมาได้เพราะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหมู่บ้านที่กักตัว และเด็กนักเรียน จาก รร.บ้านไร่วิทยา มาฉีด 42 คน ที่พ่อแม่ผู้ปกครองได้ยินยอมให้เด็กเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดย จนท.ทางโรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้มาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียน ณ รร.ไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้รวม 162 คน


โดยนายเรืองศักดิ์ ขาวสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 โดยได้ทำการคัดกรอง ตรวจ ATK เด็กพักนอนที่กลับมาจากภูมิลำเนา จำนวน 120 คน สุ่มตรวจครูนักเรียนที่เดินทางไปกลับ 28 คน ซึ่งผลตรวจทุกคนเป็นลบ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา ทั้งนี้ทางโรงเรียนกำหนดที่จะเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์พื้นที่ข้างเคียงโรงเรียน ยังพบมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้าน ซึ่งทางโรงเรียนเป็นห่วงเด็กที่ต้องเดินทางมาโรงเรียน ประกอบกับชุมชนรอบข้างยังมีความเสี่ยงจึงเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 2 ออกไปก่อนสักระยะเพื่อลดความเสี่ยงของนักเรียน ครู และ ผู้ปกครอง ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังคงดำเนินการ จัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019

ร่วมแสดงความคิดเห็น