จ.แพร่ Up skill ช่างไฟฟ้า “เส้นทางสู่ความสำเร็จ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้”

……..เริ่มแล้วการอบรมช่างไฟฟ้าเบื้องต้น เดินสายเปิดการอบรม รุ่น 1 พื้นที่ อำเภอเมืองแพร่ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยบริการจ.แพร่ มรอ. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมกับ ดร.สุประวีณ์ อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และ นายวิริยะ ทองเหลือง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแพร่ ได้จัดโครงการฝึกฝีมือช่างอาชีพประจำชุมชน ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ ครอบคลุมทั่วถึง 8 อำเภอ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 400 คน รุ่นละ 50 คน จำนวน 8 รุ่น ด้วยหน่วยงานทุกฝ่ายได้ความตระหนักถึง กฎหมายตัวใหม่ “พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557” กฎหมายช่างไฟฟ้าใหม่ จ้างช่างไฟฟ้าต้องมีใบรับรอง เริ่ม 26 ต.ค. 2559

….เพราะฉะนั้น ถึงเวลาแล้วที่จะยกระดับมาตรฐานช่างไฟฟ้าฝีมือคนไทย ให้เป็นที่ยอมรับและมีคุณภาพ เพราะเรื่องของไฟฟ้าเป็นสิ่งใกล้ตัว ทุกวันเราต้องใกล้ชิดกับไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน หรือที่บ้าน ทุกๆ ที่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต รวมถึงเป็นพลังงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย ดังนั้น ช่างที่ทำงานเกี่ยวกับด้านไฟฟ้าทุกคนจึงมีความสำคัญ เริ่มตั้งแต่ วิธีการติดตั้ง คุณภาพของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ รูปแบบการใช้งานที่เหมาะสม รวมไปถึง ความปลอดภัย และความสวยงามภายในด้วย
……..โครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างคนให้มีความรู้ เป็นช่างไฟฟ้าขั้นพื้นฐาน สามารถช่วยเหลือตนเอง ชุมชน รวมทั้งเกิดการสร้างอาชีพหลักหรืออาชีพเสริม รวมทั้งมีการนำความรู้ไปต่อยอดเพื่อได้รับใบรับรองอาชีพช่างไฟฟ้า ส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และชุมชนมีช่างจิตอาสาประจำชุมชน ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้กับประเทศชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น