นายก อบจ.เชียงราย ร่วมแถลงข่าวเทศกาลออกแบบเพื่อความยั่งยืน เชียงราย 2564 ขับเคลื่อนเชียงรายสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ระดับโลกของ UNESCO

 

วันที่ 1 พ.ย. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวเทศกาลออกแบบเพื่อความยั่งยืน เชียงราย 2564 เตรียมเปิดโลกใบใหม่ของการออกแบบด้วยกิจกรรมอย่างยั่งยืนในทุกระดับ “เทศกาลออกแบบเพื่อความยั่งยืน เชียงราย 2021” ขับเคลื่อนเชียงรายสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ระดับโลกของยูเนสโก ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย โดยมีนายภาสกร บุญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผศ.ดร ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และนางจุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ ร่วมแถลงข่าวและเปิดตัว “เทศกาลออกแบบเพื่อความยั่งยืน เชียงราย 2021” หรือ “Chiang Rai Sustainable Design Week 2021” ระหว่างวันที่ 22 – 28 พ.ย. 64 เพื่อเป็นหมุดหมายสำคัญในการจัดกิจกรรมนานาชาติด้านการออกแบบบริการเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการสมัครเข้าเป็นสมาชิกของเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก และมีเป้าหมายให้เทศกาลนี้เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและบรรจุในปฏิทิน World Design Week ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อมผลักดันให้จังหวัดเชียงรายเข้าสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก (UNESCO Creative Cities Network หรือ UCCN) และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

ในการนี้ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า อบจ.เชียงรายได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมผลักดันให้จังหวัดเชียงราย เข้าสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก และปลายปีนี้ อบจ.เชียงราย จะเปิด Design Week ด้วยงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021 ซึ่งจะประกอบไปด้วย Flower And Art Festival ซึ่งจะผสานงานออกแบบสร้างสรรค์ร่วมกับวัฒนธรรมของเชียงราย เป็นความแปลกใหม่ที่จะสร้างความประทับใจให้ชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น