(มีคลิป) จยย.ชนท้าย รถบรรทุกพ่วงจอดไหล่ทาง สาหัส 2 เสียชีวิต 1

นักเรียน 2 หญิง 1 ชายรีบไปโรงเรียนมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงจอดไหล่ทางชนท้ายสาหัส 2 เสียชีวิต 1

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.00 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่านได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ริมไหล่ถนนบริเวณหน้าสำนักงานชลประทานน่าน ระหว่าง กม.ที่ 3 ถนนสายน่าน-บ้านหลวง ฝั่งขาเข้าเมืองน่าน บ้านค่าใหม่ชัยเจริญ หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน จนท.อาสาชุดเหยี่ยวฟ้าทีมกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน และ จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้นกับผู้ประสบอุบัติเหตุจำนวน 3 รายเป็นชาย 1 หญิง 2 ชื่อนายปภินวิทย์ ลีสวัสดิ์วงศ์ ,นางสาวธนาภา พัฒนาพูลผล และนางสาวพสินี ตั้งธนายศ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 2 รายซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร ทั้งหมด 3 คน ชนเผ่าตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านและนางสาวพสินี ตั้งธนายศ เสียที่โรงพยาบาลน่าน ในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อ volvo แม่ทะเบียนนครสวรรค์ ตัวลูกทะเบียนนครสวรรค์ ซึ่งมีนายนฤชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี บ้านหมู่ 8 ตำบลกาดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่จอดหน้าคันที่ รถคันที่เกิดเหตุเป็น รถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อ volvo แม่ทะเบียนนครสวรรค์ ตัวลูกทะเบียนนครสวรรค์ นายบุญเรือง (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 11 ตำบลถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุแตะพบจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave 100 สีน้ำเงิน น่าน  และจักรยานยนต์ yamaha fino สีม่วง ทะเบียนชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับทั้ง 2 คัน อยู่ท้ายรถยนต์บรรทุกพ่วง พบว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันชนมุมขวาท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่บนไหล่ทาง

จากการสอบถามนายบุญเรือง ค้ำคูณ นายนฤชิต เมืองแสน ทั้ง 2 คน เล่าว่าตนเองขับรถบรรทุกพ่วงมาจากจังหวัดแพร่ เพื่อที่จะไปส่งของที่ สปป.ลาว และได้ขับมาจอดที่เกิดเหตุเพื่อทำภารกิจส่วนตัว (ล้างหน้าแปรงฟัน) มาเป็นครอบครัวก่อนที่จะขับรถไปต่อจุดหมาย ได้มองเห็นรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันโดยมีรถ จยย.คันสีน้ำเงิน คนขับเป็นหญิงมีผู้ชายซ้อนท้าย พุ่งชนก่อน และมีรถ จยย.คันสีม่วงมีผู้หญิงขับตามหลังด้วยได้พุ่งชนตรงมุมท้ายกระบะรถบรรทุกพ่วงอย่างแรงจนกระเด็นตกมากองอยู่กับพื้นพวกตนจึงได้ออกมาให้ช่วยเหลือพร้อมกับแจ้ง 191 1669 และประกันภัยเพื่อให้มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ย้ายรถ จยย.ที่ชนกระเด็นไปอยู่กลางถนนเข้ามาอยู่ริมไหล่ทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คาดผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนหญิงได้เสียในเวลาต่อมา น่าจะขับขี่รถออกจากบ้านเพื่อไปโรงเรียนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงที่จอดบนไหล่ทางประกอบกับแสงพระอาทิตย์ส่องตาจึงทำให้มองไม่เห็นรถที่จอดอยู่ จึงได้บันทึกภาพและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วเดินทางสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลน่านเพื่อสอบถามการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น