(มีคลิป) คืบหน้า โจรบุกเดี่ยวชักมีดจี้ร้านสะดวกซื้อ ผบช.ภ.5 ส่งทีมลงพื้นที่ ยันไม่ปล่อยให้ลอยนวล

คืบหน้า โจรบุกเดี่ยวชักมีดจี้ร้านสะดวกซื้อ ราดน้ำมันเผาร้านทำลายฮาร์ดดิสเก็บภาพวงจรปิด ล่าสุด ผบช.ภ.5 ส่งทีมลงพื้นที่ ยันไม่ปล่อยให้ลอยนวล เตรียมรวบรวมหลักฐาน คาดไม่เกิน 3 วัน ได้ตัวคนร้าย

ความคืบหน้าหรณีช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ทางเจเาหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุตคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกเข้าไปจี้ชิงเงินภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาที่ 09307 หมู่ 4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะจุดเผาร้านและหลบหนีออกไป หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุพร้อมสายตรวจและชุดสืบสวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงระดมรถดับเพลิงใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในร้านถูกเพลิงไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหมด ทั้ง คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ระบบกล้องวงจรปิด และ สินค้าอื่นๆ


โดยทาง พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่แตง ระบุว่า จากการสอบปากคำพนักงานร้านสะดวกซื้อได้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุมีพนักงานหญิงอยู่ในร้านจำนวน 2 คน คนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน เดินตรงเข้ามาในร้าน ก่อนจะชักมีดยาวออกมาข่มขู่ให้พนักงานเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของหลังร้าน จังหวะนั้นคนร้ายได้ค้นเอาเงินในลิ้นชักโต๊ะได้ไปประมาณ 1,000 กว่าบาท แล้วใช้น้ำมันที่เตรียมมาราดลงบนเคาท์เตอร์ชำระเงินและจุดไฟเผาจนเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ โดย ขณะที่คนร้ายกำลังเผลอพนักงานวิ่งหนีออกมาทางหน้าร้าน พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่คนร้ายจะขี่จักรยานยนต์หลบหนีออกไป โดยคนร้ายรายนี้พกนำ้มันมาเอง ซึ่งคาดว่าตั้งใจจะเผาคอมพิวเตอร์เพื่อหวังทำลายหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดจนลุกลามร้านเสียหายทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 พ.ย. 64) ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดบพบว่าฮาร์ดดิสบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด หลังจากนี้ตำรวจพิสูจร์หลักฐานจะเข้ามาเก็บฮาร์ดดิสไปตรวจดว่าจะสามารถกู้ภาพได้หรือไม่ ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ตอนนี้ตนได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมทั้งเร่งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง และก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ได้มีการเก็บเบาะแสคนร้าย เช่น ลายนิ้วมือ และรายละเอียดในที่เกิดเหตุไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะทราบตัวคนร้าย จากนั้นก็จะมีการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ โดยคาดว่าไม่เกิน 3 วันก็น่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดรายนี้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น