(มีคลิป) พ่อเฒ่าบ้านนาจักร สังเวยเป็นศพที่ 9 โควิด-19 จ.แพร่ ติดจากคสัสเตอร์บ้านสวนเขื่อนเพื่อนบ้านนำมาปล่อย

โควิด-19 จ.แพร่ สังเวยเป็นศพที่ 9 รายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่พร้อมลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่ เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวรใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อค่ำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้วทางญาติไม่สะดวกที่จะจัดการศพ จึงเลื่อนมาจัดการในวันนี้

นายนนท์ อายุ 39:ปี ลูกชาย ผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อมีอายุมาก มีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงเป็นโรคชรา ติดโควิดมาจากเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เป็นคลัสเตอร์ ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ได้แวะมาเยี่ยมตามประสาเพื่อนบ้าน ทำให้คนในละแวกบ้านเดียวกันติดโควิด ถึง 7 คนรวมทั้งพ่อ พ่อป่งยวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เข้ารักษาตัว รพ.แพร่ มาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา มีแต่ทรงกับทรุดและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเพื่อนบ้านอีก 6 คน หายแล้ว กลับไปกักตัวที่บ้าน

หลังจากนั้นนายนนท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพพ่อเฒ่าวรใจจากห้องรักษาศพรพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน มีพระสงฆ์ 4รูปมาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณพ่อเฒ่าวรใจ สู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธี ประมาณ 20 คน การเสียชีวิตของพ่อเฒ่าวรใจ นับเป็นศพที่ 9 ของผู้ป่วยโรคโควิด จ.แพร่ สถิติผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ มียอดสะสม จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 1,809 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น