จ.ลำพูน ทำพิธีมอบรางวัล “ครูยิ่งคุณ” ประจำปี 2564 ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ ครูโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน ทำพิธีมอบรางวัลคุณากร รางวัลครูยิ่งคุณ และรางวัลขวัญศิษย์ ประจำปี 2564 จากมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้สร้างและเปลี่ยนแปลงชีวิตลูกศิษย์และมีคุณูปการต่อวงการศึกษา โดยมีกระบวนการสรรหาและคัดเลือกครูเพื่อรับพระราชทานรางวัล ทุกๆ 2 ปี จากคณะกรรมการคัดเลือกฯ ระดับจังหวัด เข้ารับการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ประจำปี 2564 ครูที่มีคุณสมบัติเป็นครูผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตลุกศิษย์และมีคุณูปการต่อการศึกษามีผลงานประจักษ์ชัด โดย ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ ครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน ได้รับพระราชทานรางวัล “ครูยิ่งคุณ” ประกอบด้วย เข็มเชิดชูเกียรติพระราชทาน , เหรียญทองแดงมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และเกียรติบัตร โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้มอบรางวัล และให้โอวาทแก่ผู้ที่ได้รับรางวัล “ครูยิ่งคุณ” ปี 2564 ด้วย

ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ ครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน ได้ปฏิบัติงานสอนหรือจัดการเรียนรู้ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ไม่ย่อท้อต่อข้อจำกัดและความลำบาก ด้วยความทุ่มเทและเสียสละเพื่อการสอนของครูที่ทำมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน คือ การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน ได้ทุ่มเทและเสียสละในการพัฒนาลูกศิษย์อย่างเต็มกำลังโดยเน้นลูกศิษย์เป็นศูนย์กลาง เน้นการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง นำความรู้และทักษะไปใช้ได้จริงทันที ให้ลูกศิษย์ได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระและเป็นประชาธิปไตย มีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ร่วมกันกับลูกศิษย์ สำหรับการสอนในชั้นเรียน และการวัดและการประเมินผลการเรียนระหว่างเรียน

นอกจากนี้ ยังได้เสียสละเวลาหลังจากเลิกเรียนเป็นประจำทุกวันเพื่อฝึกซ้อม และพัฒนาลูกศิษย์ที่เป็นนักกีฬาของโรงเรียนเป็นตัวแทนของโรงเรียน จังหวัด และเป็นนักกีฬาทีมชาติ จนประสบผลสำเร็จในชีวิตมากมายหลายรุ่น ศิษย์ได้มีอาชีพที่ดี รับราชการ ประกอบอาชีพอิสระต่างๆมากมาย เนื่องด้วยเป็นผลมาจากความเสียสละ ความมุ่งมั่นทุ่มเทสั่งสอนลูกศิษย์มาโดยตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น