เทศบาลเมืองน่าน ได้รับการประกาศยกย่องเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 64 

เทศบาลเมืองน่าน ได้รับการประกาศยกย่องเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2564  ด้านสิ่งแวดล้อม จากการคัดเลือกของสำนักงานส่งเสริม การปกครองท้องถิ่นจังหวัดน่าน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่านจังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน  รับมอบประกาศเกียรติคุณดังกล่าวจาก นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการ จ.น่าน  ในการประชุมประจำเดือนหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดน่าน

นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า เทศบาลเมืองน่าน ได้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานภายใต้การพัฒนาเพื่อพึ่งตนเอง  พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ  ตลอดทั้งโครงสร้างพื้นฐาน  สารสนเทศในท้องถิ่นให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะมิติด้านสิ่งแวดล้อมเมืองอย่างยั่งยืน   โดยคำนึงถึงเจตนารมณ์ของประชาชนในท้องถิ่นนั้นเป็นสำคัญ  เพื่อให้ท้องถิ่นสามารถพัฒนาตนเองได้


จากการที่จังหวัดน่านเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ  ในภาพลักษณ์ ”น่านเมืองเก่าที่มีชีวิต”  ซึ่งมีจุดเด่นดึงดูดความสนใจของผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว มีความสะอาดของบ้านเมือง มีสิ่งแวดล้อมที่ดี วิถีชีวิตอันดีงามของผู้คนและเชิงศิลปวัฒนธรรม กำหนดแผนส่งเสริมชุมชนปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเข้าถึงและการใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตและการท่องเที่ยวของคนพิการ ผู้สูงอายุ และคนทุกวัย สู่ความยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น