ตร.ปัว ระดมกวาดล้างได้ปืนอาวุธสงคราม ยาเสพติด

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว ,พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.สภ.ปัว , พ.ต.ท.สมชาย  ปาละ สว.สส. สภ.ปัว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย 4 คน รายที่ 1.นายพลายพสิษฐ์หรือเค อยู่เอนก อายุ 33 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 9/88 หมู่ที่ 4  ต.บางตลาด  อ.ปากเกล็ด  จ.นนทบุรี  จับกุมได้ริมถนนในหมู่บ้านสวนดอก หมู่ที่ 06  ต.วรนคร  อ.ปัว  จ.น่าน  ได้พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยาวไม่มีทะเบียน (ปืนคาร์บิน) จำนวน 1 กระบอก  2 ลูกกระสุนปืน ขนาด.30 คาร์บิน จำนวน 38 นัด 3 ซองกระสุนปืน
4 ขาทรายตั้งปืนพร้อมกระเป๋าบรรจุปืน
จากการสอบถามนายพลายพสิษฐ์หรือเคฯ ได้ยอมรับว่าอาวุธปืนยาวไทยไม่มีทะเบียน (ปืนคาร์บิน)และลูกกระสุนปืนของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนจริง  โดยตนเองได้เก็บมาจากข้างลำเหมืองกลางทุ่งนาในหมู่บ้าน จึงแจ้งข้อหาว่า  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
รายที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุมนายอดิพงษ์ พันชน   อายุ  32  ปี  สัญชาติ ไทย   อยู่บ้านเลขที่ 77  หมู่ที่ 1 ต.ปัว  อ.ปัว   จ.น่าน ซึ่งมีพฤติการณ์เมาประพฤติตนวุ่นวาย ในหมู่บ้านขอน ม.1 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน จากนั้นจึงได้ไปตรวจสอบพบ นายอดิพงษ์ จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถามนายอดิพงษ์ฯ  ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามา จึงได้นำตัวมาที่ สภ.ปัว เพื่อขอทำการตรวจปัสสาวะ  เบื้องต้นเป็นผลบวก จึงได้แจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย
รายที่ 3 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายประดิษฐหรือดิษ ยอดออน   อายุ 41 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5  ต.ป่ากลาง  อ.ปัว  จ.น่าน
พร้อมด้วยของกลาง 1.เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า  ชนิดเม็ด สีส้ม  จำนวน 5 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติก  2.อาวุธปืนแก๊ปยาว ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน หลังจากที่นาย ประดิษฐหรือดิษ ยอดออน  ซึ่งเป็นบุคคลพ้นโทษและยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพและจำหน่ายรายย่อยภายในพื้นที่และทำการตรวจค้น  ผลการตรวจค้นพบ 1.ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ 2.อาวุธปืนแก๊ปยาว ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน อยู่ภายในห้องเก็บของภายในบ้าน  จากการสอบถามนาย ประดิษฐหรือดิษ  ฯ ได้ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนและอาวุธปืนของกลางนั้นไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน และยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้ามา จึงได้แจ้งข้อหาว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต
รายที่ 4 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกิจนกรณ์หรือกิจ  สุวรรณ   อายุ 38 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 5  ต.สถาน  อ.ปัว  จ.น่าน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบพบ นายกิจนกรณ์หรือกิจ สุวรรณ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถาม นายกิจนกรณ์หรือกิจ ฯ ได้ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามา จึงได้แจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำตัวส่ง พงส.ฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น