นอภ.แม่สรวย มอบนโยบายเร่งด่วน ผวจ. สั่งทุกหมู่บ้านตามคนหาของป่าเป็นจิตอาสาป้องไฟป่า

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย เป็นประธานในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอแม่สรวย ประจำเดือนพฤศจิกายน 2564 ณ หอประชุมอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย โดยประชุมหารือข้อราชการแก่หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เข้าร่วมประชุม ตามนโยบายเร่งด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เน้นด้านสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดเชียงราย ให้มีการรณรงค์เชิญชวนให้ราษฎรในพื้นที่ลงทะเบียนประสงค์รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ โดยเร่งรัดให้สถานประกอบการเข้าร่วมโครงการ COVID FREE SITTING และฉีดวัคซีนในพื้นที่ BLUE ZONE ให้ครบตามเป้าหมาย และได้กำชับทุกส่วนราชการเฝ้าระวังต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเสี่ยงต่อการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาระบาดในพื้นที่ด้วย

ด้านการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยนายอำเภอแม่สรวย ได้กำชับทุกหมู่บ้านเร่งหาชาวบ้านที่มีอาชีพเข้าป่าหาของป่ามาเป็นส่วนร่วมของจิตอาสาในการแก้ไขปัญหาไฟป่า ให้มาเป็นพวกเดียวกับภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะสามารถป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และ อ.แม่สรวย อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ภัยหนาวในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย กรณีที่มีความหนาว 8 องศา ติดต่อกัน 3 วัน ให้มีแผนรองรับการเฝ้าระวังป้องกันภัยหนาวในพื้นที่อย่างเข้มงวด ซึ่งปีนี้กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จ.เชียงราย ติดอันดับจังหวัดที่หนาวสุดในปีนี้

ส่วนการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางการจราจรในพื้นที่อำเภอแม่สรวย ได้แจ้งให้หมู่บ้านตั้งจิตอาสาพาคนเมากลับบ้าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในเบื้องต้น และท้ายสุดของการประชุมมอบหมายให้ทุกภาคส่วนร่วมมือป้องกันปัญหายาเสพติด และช่วยกันรณรงค์ใส่ผ้าไทยสัปดาห์ละ 2 วัน เพื่อขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยสู่การรักษาไว้ ซึ่งอัตลักษณ์ของความเป็นไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น