ตามจับ “ประสพสุข คุ้มภัยสุข” หลอกคนทั่วประเทศให้โอนเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

“ประสพสุข คุ้มภัยสุข” ถูกเหยื่อแจ้งความเอาผิด เพราะเดินสายหลอกลวงชาวบ้านหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ให้โอนเงินเข้าบัญชีและเติมเงินทรูมันนี้ วอลเล็ต อ้างจะทำกิจกรรมต่างๆ ไปทั่ว บางรายหลอกให้ซื้อของแล้วให้มาพบตัวก่อนจะไปจ่ายเงิน พอเหยื่อโอนเงินซื้อของแล้วปิดมือถือ เปลี่ยนเบอร์ทันทีรายวัน ล่าสุดพบว่าคนร้ายน่าจะอยู่ จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ที่ถูกหลอกรายหนึ่ง อยู่ อ.อุ้มผาง บอกว่า ได้ถูกนายประสพสุข คุ้มภัยสุข หลอกให้ช่วยเติมเงินทรูมันนี่ วอลเล็ต หมายเลข 096-6389845 ของนายประสพสุข จำนวนเงิน 299 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 08.36 น. ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการเติมเงินให้นายประสพสุข ได้กล่าวอ้างต่างๆนาๆ ว่าเป็นผู้มีจิตกุศล จิตอาสา จะเดินทางมามา อ.อุ้มผาง จ.ตาก เพื่อทำกิจกรรมบริจาคสิ่งของให้กับเด็กที่อาศัยอยู่บนดอยที่ยากไร้ ยากจน จะมาพร้อมกับผู้ใหญ่ นอกจากนำสิ่งของมาแล้วก็ยังจะเดินทางเข้าที่พักตามโรงแรมต่างๆและเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยนั้น ยังให้ผู้เสียหายรหาที่พัก หาโรงแรมให้ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง พยายามพูดโน้มน้าวให้จองโรงแรมให้ จ่ายเงินมัดจำก่อน ไปแล้วจะดำเนินการจ่ายให้ รวมทั้งให้จอมรถเช่าไว้ให้อีกด้วย

ผู้เสียหายคนเดิม บอกอีกว่า “ตนได้ปฏิเสธการจองที่พัก และปฏิเสธทำทัวร์พาเที่ยว แต่รับอาสาว่าจะเดินทางมารับที่สนามบิน เพราะนายประสพสุข อ้างจะเดินทางมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด ซึ่งตนมีธุระที่จะไป อ.แม่สอดพอดี จึงได้ประสานให้คนรับรถนำรถเดินทางไปรับ ช่วงก่อนที่จะไปรับที่สนามบิน นายประสพสุข ยังบอกคนขับรถช่วยซื้อของไว้รอ ให้จ่ายเงินก่อน พอลงเครื่องบินแล้วจะจ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งคนขับรถซื่อของหมดเงินไปประมาณ 400 บาท

“พอมารอรับที่สนามบินแม่สอด พบว่า เที่ยวบินเวลาที่นัดหมายนายประสพสุข ไม่มีเที่ยวบินในวันนั้นเลย และพยายามติดต่อกลับ นายประสพสุข ปิดมือถือติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว และจากนั้นตนได้ประสานกับคนอื่นๆที่พอทราบข่าวว่านายปนะสพสุข ได้หลอกคนอื่นๆไปทั่วประเทศ เหยื่อบางคนโทรทางไลก์ แบบเปิดกล้อง ก็พบใบหน้าของนายประสพสุข ใบหน้าคนเดียวกัน ตามใบหน้าในเฟซบุ๊ก ของนายประสพสุข คุ้มภัยสุข แต่จะเปลี่ยนก็คือเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น เมื่อหลอกเหยื่อวันนี้ได้หลายรายแล้ว พออีกวันก็เปลี่ยนเบอร์ใหม่ไปเรื่อยๆ”

ผู้เสียหายรายที่อยู่ อ.อุ้มผาง บอกทิ้งท้ายว่า ต้องการเตือนให้ประชาชนได้ทราบถึงปัญหาภัยสังคม กรณีนายประสพสุข คุ้มภัยสุข หากพบเห็นคนคนนี้ติดต่อไป ไม่ว่าทางเฟซบุ๊ก หรือทางไลก์ หรือโทรศัพท์ติดต่อมา ก็ขอให้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมตัวเลย เพราะทราบว่าไปหลอกคนไทยหลายจังหวัดมานานแล้ว บางรายหลอกจะเดินทางไปแต่งงานด้วยเลยก็มี และทราบว่า ล่าสุดนายประสพสุข อยู่ที่ จ.ชลบุรี นำรถยนต์หญิงสาวรายหนึ่งไปใช้ แล้วปิดมือถือหายเงียบ ถูกดำเนินคดีแจ้งจับจนได้รถคืนมา และทราบอีกว่า ล่าสุดนายประสพสุข ยังอยู่กับภรรยาที่ จ.ชลบุรี วันนี้จึงขอเป็นตัวแทนผู้ที่ถูกนายประสพสุข หลอก จึงออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน บุคคลอื่นมีหลายรายอาชีพที่ถูกหลอกลักษณะคล้ายกัน ติดต่อเดินทางไปหา เพื่อทำธุรกิจแล้วนัดพบตัว โดยโทรทางไลก์เปิดหน้า พอเหยื่อตายใจ ก็ให้โอนเงินให้ลักษณะดังกล่าว และให้ซื้อของมาให้ อ้างพักอยู่โรงแรมมี่สวยหรู พอเหยื่อโอนเงินและซื้อของเสร็จ ก็ปิดมือถือหายเงียบไปดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมตัวอยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น