“สะพานลอยฟ้า 2021” บนถนน 1263 ขุนยวม-ปางอุ๋ง แลนด์มาร์กใหม่ของแม่ฮ่องสอน สายถ่ายรูปห้ามพลาด

นายอำนวย มาเมือง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอนและศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 พิจิตร ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานและถนนในทางหลวงหมายเลข 1263 ตอน ขุนยวม-ปางอุ๋ง ในช่วงของพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดการจราจรเพื่อรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัด

ในส่วนของถนน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ โดยทางสำนักงานจังหวัดให้การสนับสนุนผิวทางลาดยาง ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่งบนโครงข่ายทางหลวง ส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ เช่น การเกษตร การบริการ การขนส่ง และการท่องเที่ยว

ขณะที่ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ททท.แม่ฮ่องสอน) ได้ประชาสัมพันธ์เส้นทางดังกล่าวเป็นแลนด์มาร์กใหม่ ชื่อว่า “สะพานลอยฟ้า” 2021 เป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็คอินในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งหากใครที่ได้มาเยือนทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ และชื่นชอบการถ่ายภาพ ห้ามพลาด ที่จะแวะมาเช็คอินกับแลนด์มาร์คใหม่ “สะพานคีรีดล” หรือ “สะพานกิ่วลม” ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ยอดเขา โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่หมอกลงปกคลุม มองเห็นเป็นทะเลหมอกที่สวยงามมาก สลับซับซ้อนกันสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าสายที่ชื่นชอบการถ่ายรูปห้ามพลาด

ที่มา/สวท.แม่สะเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น