อส.-ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดคุมเข้ม รวบแรงงานต่างด้าวเถื่อน ชาวเมียนมา 17 คน ลักลอบเข้าไทย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 พ.ย.2564 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 3 อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเเคลื่อนที่เร็วฝ่ายปกครองตำบลแม่ตาว เจ้าหน้าที่ ตชด.346 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.14 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 17 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน เป็นหญิง 8 คนได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำเมย หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดมาที่ทำการสายตรวจ ต.แม่ตาว สภ.แม่สอด โดยใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

จากการสอบถามนายตองเยาะ อายุ 38 ปี หนึ่งในแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ถูกจับกุม บอกว่า เมื่อช่วงเช้ามืดพวกตนเดินข้ามแม่น้ำเมยมาจากฝั่งประเทศเมียนมา มายังฝั่งประเทศไทย เพื่อจะมารับจ้างตัดอ้อย ระหว่างที่พวกตนกำลังแบกกระเป๋าภาระสิ่งของต่างๆ กำลังเดินข้ามแม่เมยมายังฝั่งประเทศไทยก็มีเจ้าหน้าที่พบพวกตนและจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าจึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และ จะทำการพลักดันออกราชอาณาจักรต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น