(มีคลิป) เปิดเที่ยวน้ำตกทีลอซู วันที่ 8 พ.ย.นี้แน่นอน

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก แจ้งว่า ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้เตรียมพร้อมเปิดท่องเที่ยวให้ชมน้ำตกทีลอซู ในวันที่ 8 พ.ย. 2564 นี้แน่นอน ได้ระดมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และสมาชิกชมรมฯ ได้นำวัสดุก่อสร้างทำห้องน้ำที่บ่อน้ำร้อน เนื่องจากชำรุดหลักจาที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2564 นำขนส่งทางเรือยาง พร้อมเก็บขยะตามลำน้ำแม่กลอง และเก็บกวาดสิ่งกรีดข้วางทางน้ำด้วย มีดังนี้

นายภูมิรวิชญ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมน้ำตกทีลอซูได้ จะเปิดเป็นทางการวันที่ 8 พ.ย. 2564นี้ เพื่อช่วยซับน้ำตาพี่น้องชาว อ.อุ้มผาง หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหายไปหลายร้อยหลังคาเรือน และการเที่ยวน้ำตกทีลอซูที่จะเปิดครั้งนี้ เชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจะได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอให้เที่ยวทีลอซู อย่างปลอดภัย. ปฏิบัติตามมาตรการปัองกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิค -19 ตามประกาศของรัฐบาล และปฏิบัติตามมาตราการของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เมื่อเปิดเข้าศึกษาธรรมชาติน้ำตกทีลอซูในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางด้วย คือ 1. ปฎิบัติตามมาตรการ ปัองกันการแพร่ระบาด เชื้อไวรัส โควิค – 19 เวันระยะห่าง 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่หรือ เจลแอลกอฮอส์ และวัดอุณหภูมิ ไม่เกิน 37.5 องศา ขอตรวจเชื้อไวรัส COVID -19 และลงทะเบียน เข้า -ออก เขตรักษาพันธุ์ ฯอุ้มผาง ใช้ Application ไทย ชนะ


ที่สำคัญนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกัน COVID -19 จำนวน 2 เข็ม หรือ ผ่านการตรวจ เชื้อ COVID – 19 ด้วย วีธี RT-PCR หรือ ATK ให้ผลเป็นลบไม่เกิน 3 วัน นับตั้งแต่วันเดินทางเข้ามา พร้อมหลักฐานจากสถานพยาบาลหรือคลีนิค กรณีเคยป่วยเป็นโรค COVID-19 แต่รักษาหายแล้ว ผ่านขบวนการ กักตัว และพักฟื้นมาแล้ว ไม่เกิน 3 เดือน พร้อมแสดงหลักฐานยืนยันโดยสถานพยาบาลเป็นต้น

และจำกัดขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยว (Carry Capacity) 250 คน/ช่วงเวลา และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลานชมน้ำตก 40 คน/ช่วงเวลา

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพักแรมในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง (เฉพาะลานกางเต็นท์ ไม่มีบริการบ้านพัก และบริการเช่าเต็นท์) จำนวน 175 คน/วัน (พักแรม) Walk in จำนวน 75 คน/วัน (พักแรม) ติดตามจำนวนการจองแต่ละวัน โดยติดต่อสอบถามได้ที่โทร. 055 508780 หรือ 088 4275272ได้ อย่างไรก็ตามช่วงนี้มีฝนตกอยู่บ้างในบางพื้นที่ของ อ.อุ้มผาง โปรดศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น