รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร เตรียมพร้อม “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19”

รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร เตรียมพร้อม “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19” โดยให้นักเรียนทุกคนทำการตรวจคัดกรอง ATK ครบ 100 %

วันนี้ ดร.อโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน พร้อมด้วย นายสุวารี เคียงประพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจ ATK ของนักเรียน และบุคลากร ที่โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร ต.แม่สะเรียง อ. แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในการเปิดเรียนแบบ OnSite ในวันจันทร์ ที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยมีนายคุณาพิชศน์ แซมสีม่วง ผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต2 พร้อม รองผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 และผู้อำนวยการกลุ่ม / หน่วย สพป.มส.2 ร่วมติดตามการตรวจเยี่ยม เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากร โดยมีนายยุทธศักดิ์ บุญเลียบ ผอ.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร และ รอง ผอ.คณะครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคารให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายยุทธศักดิ์ บุญเลียบ ผอ.รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร เปิดเผยว่า ด้วย สพฐ. มีนโยบายให้โรงเรียนเปิดเรียน มีความมั่นใจและปลอดภัยไร้วิด-19 โดยให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนทำการตรวจคัดกรอง ATK ก่อนเข้าโรงเรียน และมีการเฝ้าระวังสุ่มตรวจ เพื่อจะเปิดเรียนแบบ on-site ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นี้ ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการ “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19” โดยทาง รร.มีนักเรียนจำนวน 937 คน ทุกคนได้มาทำการตรวจคัดกรอง ATK ในวันที่ 3 -4 พฤศจิกายน 2564 ครูและบุคลากรทางการศึกษา 77 คน รวมทั้งสิ้น 1,014 คน ครบ 100 % ซึ่งจากผลตรวจเป็นลบทุกคน

โดยผอ.รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร กล่าวต่อว่าทางโรงเรียนมีความพร้อมที่จะเปิดเรียนในอาทิตย์หน้านี้ นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ จัดซื้อชุดตรวจ ATK ไว้จำนวนหนึ่ง หากต้องใช้ในบางกรณี ที่นักเรียนอาจมีโอกาสติดเชื้อหรือแสดงอาการ ที่คาดว่าจะเป็นเชื้อโควิด โดยจะมีคุณครูที่ได้รับการสอนจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการสุ่มตรวจนักเรียนในห้องที่คาดว่าจะพบเชื้อ และจะต้องมีการกักตัว หากตรวจพบว่านักเรียนติดเชื้อโควิด 19 และต้องปฎิบัติดังนี้ ให้ทางโรงเรียนหยุดการเรียนการสอน 3 วัน เพื่อทำความสะอาดห้องเรียน ทำความสะอาดโรงเรียน และสถานที่เด็กไปสัมผัสเชื้อ โดยทุกคนต้องปฎิบัติตาม DMHTT อยู่ห่างกันไว้ ใส่แมส หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้แอปฯไทยชนะ อย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา


ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น