(มีคลิป) ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก นักเรียน ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 15 จำนวน 1,107 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 64 ที่อาคารลานโดมอเนกประสงค์โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผอ.โรงเรียน ได้จัดให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกจำนวน 1,107 คน โดยมี ภญ.ดร.วัชรินทร์ ไชยถา เภสัชกรชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงแสน มาบริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน โดยบรรยายกาศภายในลานโดมได้จัดแถวให้นักเรียนนั่งเก้าอี้แถวละ 18 คน 6 แถว และเจ้าหน้าที่จะเลื่อนล้อมาฉีดให้กับนักเรียนที่นั่งแต่ละแถว เสร็จแล้วนั่งพัก 30 นาที ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบ โดยผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจยืนอยู่ข้างนอกคอยให้กำลังใจบุตรหลานของตนเอง

ภญ.ดร.วัชรินทร์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลเชียงแสน พร้อมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลมาบริการเปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์15 เฉพาะวันนี้ประมาณ 834 คน ซึ่งก่อนให้วัคซีนกับนักเรียน ตนได้อธิบายให้คำแนะนำนักเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติตนหลังจากฉีควัคซีนและสังเกตอาการผลข้างเคียงหลังรับวัคซีน จากนั้นหลังรับวัคซีนแล้วได้ให้นักเรียนนั่งพักเป็นเวลา 30 นาที

ภญ.ดร.วัชรินทร์ ได้เปิดเผยด้วยว่า วันนี้ที่มาบริการฉีดวัคซีนกับนักเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์15 เพราะสถานที่ของโรงเรียนสะดวก ปลอดโปร่ง ไม่แออัด และอุปกรณ์ด้านต่างๆพร้อม และทางโรงเรียนอำนวยความสะดวกให้กับคณะได้บริการฉีดวัคซีนได้อย่างดี หลังจากนี้นักเรียนที่รับไฟเซอร์เข็มแรกผ่านไป 3 สัปดาห์ จะต้องได้รับไฟเซอร์เข็มที่2 อีกครั้ง

ขณะที่ ดร.กัมพล ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์15 กล่าวว่า ขอขอบคุณ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) เชียงแสน ที่จัดวัคซีนมาให้กับทางโรงเรียน ปัจจุบันนักเรียนของโรงเรียนมีถึง 1,713 คน และวันนี้นักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี ของโรงเรียนเข้าฉีดรับวัคซีนไฟเซอร์เกือบ 900 ราย ซึ่งทางโรงเรียนพร้อมที่จะให้โรงพยาบาลเชียงแสน มาใช้สถานที่ของโรงเรียนเปิดฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน เพราะลานโดมกว้าง ปลอดโปร่ง และที่สำคัญด้าน IT ของโรงเรียนมีความพร้อมที่จะให้บริการกับบุคลากรทางโรงพยาลเชียงแสนได้อย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีความพร้อม ได้ทำการตรวจคัดกรองให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่อง ช่วงหยุดเรียนทางโรงเรียนปฏิบัติการเชิงรุก ได้ประสานกับหน่วยกักกันสัตว์เชียงราย กรมปศุสัตว์ นำรถพ่นยาขนาดใหญ่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ตามอาคารเรียน และทำความสะอาดบนพื้นผิวทั่วไป อุปกรณ์สัมผัสร่วม เช่นห้องน้ำ ลูกปิดประตู ราวบันได สวิตช์ไฟ จุดดื่มน้ำอยู่ประจำ เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น