(มีคลิป) นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเวียงสากว่า 200 คน ยื่นหนังสือประท้วงขับไล่ ผอ.

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้มีนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเวียงสาส่งตัวแทนตั้งแต่ชั้น ปวช.1-3 และ ปวส.1-2 ร่วม 200 คน เดินทางมายื่นหนังสือประท้วงขับไล่ ผู้อำนวยการวิทยาลัย เนื่องจากนักศึกษาไม่พอใจ ในตัวผู้อำนวยการ ตามหนังสือข้อร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเวียงสา คือ หอพักในวิทยาลัยสั่งให้มีการปิดหอตั้งแต่เวลา 07.20 น.-16.30 น. เรื่องชู้สาวกับครู  ข่มขู่นักเรียนและคณะครู ไม่เคร่งคัดเรื่องมาตรการการป้องกันโควิด 19 การแต่งกายมาวิทยาลัยไม่ให้มีการใส่เสื้อแขนยาวที่วิทยาลัย อจ. ดื่มสุราในสถานที่ราชการ วางอำนาจเป็นใหญ่ไม่เห็นใจนักเรียน กฎระเบียบเคร่งคัดเกินไป ดูถูกนักเรียนนักศึกษาและคณะครู ด่าคณะครูต่อหน้านักเรียน โดยนักเรียน นักศึกษาวิทยลัยการอาชีพเวียงสายื่นข้อเรียกร้องว่าไม่สมควรที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเวียงสาต่อไปและขอให้ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง

ด้านหนึ่งในแกนนำ นักศึกษา กล่าวว่า ผู้อำนวยการ มีกฎเกณฑ์เยอะไปสำหรับพวกหนู ก็เลยรวมใจกันมายื่นหนังสือร้องเรียน เช่นเรื่องหอพักในวิทยาลัย ก่อนนั้นไม่เคยปิด แต่ตอนนี้จะปิดไม่ให้ใครเข้าไปในหอตั้งแต่เวลา 07.20-16.30  แต่เด็กที่มีฐานะยากจนก็ต้องทำกับข้าวในหอ จะซักผ้าเวลาไม่มีเรียนแต่ก็เข้าไปไม่ได้ แม้แต่ลืมของก็ไม่สามารถเข้าได้ ชอบด่าคุณครูด่านักเรียนต่อหน้าคนเยอะๆ และชอบดื่มสุราในวิทยาลัย ในระหว่างสัมภาษณ์นักศึกษามีอาการเหมือนร้องให้เลยขอหยุดให้สัมภาษณ์
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์ นายสมรักษ์ พระสลัก ผู้ อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเวียงสา ทางโทรศัพท์ กล่าวว่า เรื่องหอพักในการวางมาตรการไม่ให้เข้าหอพักนั้นยังเป็นเพียงนโยบายยังไม่ได้ดำเนินการ แน่หากมีอะไรให้ขออนุญาตเป็นรายบุคคลไป
เรื่องการบูลลี่นักเรียนหน้าเสาธงเรื่องการแต่งกาย เป็นการสั่งให้ถอดเนคไทที่เด็กนักศึกษาแล้วให้เอาไปเปลี่ยนคงเกิดจากการเข้าใจผิด
ส่วนเรื่องชู้สาว ผอ.บอกว่า โอ๊ย ผมจะมีใครไปไหนก็ไปกันหลายคน ผมไม่มีครับ
แล้วเรื่องที่นักเรียนเรียกร้องให้ ผอ. ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง ได้รับคำตอบว่า เรื่องนี้ผมก็กำลังรีบกลับไปชี้แจง
เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์นี้ ผอ. จะมีการลงโทษหรือทำโทษนักเรียนหรือไม่ ผอ. ตอบว่าคงไม่มีคงต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจ เพราะเด็กอาจเข้าใจผิด



ร่วมแสดงความคิดเห็น