(มีคลิป) สส.เชียงราย ไม่พอใจ รัฐมนตรี ไม่มาตอบกระทู้ ราคาข้าวตกต่ำ โปรยข้าวเปลือก-ปุ๋ย กลางห้องประชุมสภา

สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ รัฐมนตรี ไม่มาตอบกระทู้ ราคาข้าวตกต่ำ โปรยข้าวเปลือก-ปุ๋ย กลางห้องประชุมสภา ด้านประธานสภา แจ้ง ให้ทำความสะอาดด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 64 การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้มีการพิจารณากระทู้ถามสดจำนวน 3 เรื่อง ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎรได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า กระทู้ถามสด ทั้ง 3 เรื่องนั้น ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบ เนื่องจากติดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ

โดยกระทู้ถามสดทั้ง 3 เรื่องนั้น ประกอบด้วย กระทู้ของ นายกลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เรื่องเอกสารสิทธิที่ดิน โดย รมว.มหาดไทย แจ้งว่าติดภารกิจการประชุมครม. นัดพิเศษ, กระทู้ของนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เรื่อง ราคาข้าวตกต่ำ ซึ่ง รมว.พาณิชย์ แจ้งว่าติดประชุม ครม. และมีเรื่องสำคัญต้องเสนอ และกระทู้ของ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถามรัฐบาล เรื่องการเยียวยาประชาชนที่ได้ผลกระทบจากปัญหาโควิด-19 การฉีดวัคซีน และการปิดโรงงาน โดยกระทรวงแรงงาน ไม่พร้อมมาตอบ

อย่างไรก็ตามประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้ ส.ส. ที่ตั้งกระทู้ถามสดแสดงความเห็นต่อที่ประชุมสภาได้ ซึ่งนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยที่ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง ราคาข้าวตกต่ำ ได้นำข้าวเปลือก และปุ๋ยใส่ข้าว มาประกอบการอภิปรายด้วย พร้อมระบุว่าเป็นข้าวและปุ๋ยที่ชาวนามอบให้มา เพราะมองว่าส.ส. เป็นที่พึ่งของประชาชน ที่ต้องการสะท้อนให้รัฐบาลแก้ปัญหา อย่างไรก็ดีเมื่อรัฐบาลไม่มาตอบจะให้เกษตรกรไปพึ่งใคร จากนั้นนายพิเชษฐ์ได้นำข้าวเปลือกและปุ๋ยใส่ข้าวที่เตรียมมาโปรยกลางห้องประชุม

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้กล่าวว่า “ด้วยความเห็นใจ ขอให้ทำความสะอาดด้วยตัวเอง เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงความรู้สึกแทนชาวบ้าน เชื่อว่าแม้ชาวบ้านจะมอบให้ แต่เขาคงไม่ต้องการให้เราทำแบบนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น