(มีคลิป) รถพ่วงบรรทุกลำไยเสียหลักปีนขึ้นเกาะกลาง ก่อนล้มพลิกตะแคงขวางถนน คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 4 พ.ย. 64 ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถพ่วงเสียหลักล้มขวางถนน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย พื้นที่บ้านปล้องน้ำล้อม ม.11 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับงานป้องกัน ทต.ปล้อง ทต.เชียงเคี่ยน สมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล จุด อ.เทิง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางทางหลวง 1020 ช่วงเทิง-เชียงราย เมื่อไปถึงก็พบกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว ทะเบียนนครปฐม ด้านหน้ารถหันไปทางเชียงราย ล้มตะแคงขวางทางสัญจรฝั่งขาเข้าอำเภอเทิง 1 ช่องจราจร พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายสุวิชชา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี บ้าน ม.20 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณศรีษะ เจ็บหน้าอก ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เหตุได้ช่วยเหลือนำตัวออกจากรถ ก่อนที่หน้วยกู้ภัยมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เทิง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบรอยล้อรถปีนขึ้นไปบนเกาะกลางเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร ก่อนรถจะล้มพลิกตะแคงขวางถนน จากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ยินเสียงรถล้มดังมาก จึงพากันวิ่งออกมาดู ก็พบเป็นรถพ่วงล้มขวางถนนดังกล่าว และยังได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถด้วย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร

จากการสอบถามเบื้องต้น คนขับรถพ่วงดังกล่าวนำตู้คอนเทรลเลอร์บรรทุกลำไยมาจาก จ.จันทบุรี จะไปส่งที่ด่านเชียงของ แต่ปรากฏว่าด่านปิดไม่สามารถข้ามไปส่งได้ จึงย้อนกลับมาทางเทิง-เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งที่ด่าน จ.นครพนม แต่เมื่อมาถึงในที่เกิด พวงมาลัยรถเกิดล็อคหมุนกลับคืนไม่ได้ รถปีนขึ้นไปบนเกาะกลางก่อนจะล้มข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้าม ขวางทางจราจร 1 ช่องถนน มีทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนคนขับถึงสาเหตุของอุบัติเหตุและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น