(มีคลิป) จ.ตาก นายอำเภอพบพระตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ในการปฏิบัติหน้าที่

จ.ตาก นายอำเภอพบพระตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ของโรงพยาบาลพบพระ ในการบริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.พบพระ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนด้วย พร้อมกันนั้นได้แนะนำการปฏิบัติตนตามมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเน้นย้ำการสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีตลอดเวลา และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ.วัดพบพระใต้ ต.พบพระ อ.พบพระ

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ขอความร่วมมือดำเนินมาตรการ/กลยุทธ์สร้างแรงจูงใจในการฉีดวัคซีน ดังนี้ 1.ให้ดำเนินการตรวจสอบการได้รับวัคซีนของผู้มาติดต่อโดยขอให้แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโดยการใช้ลิงค์หรือแอพพลิเคชั่นที่สามารถตรวจสอบการได้รับการฉีดวัคซีนผู้มารับบริการทุกราย ถ้าหากพบว่าเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ขอให้จัดลำดับการให้บริการตามลำดับ แต่หากพบว่าเป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้พิจารณาให้ได้รับบริการต่อจากประชาชนที่ฉีดวัคซีนแล้ว เพื่อกระตุ้นและจูงใจให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนตามแผนการฉีดวัคซีนที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้ห้ามส่วนราชการหน่วยงานต่างๆปฏิเสธการให้บริการแก่ประชาชนเป็นอันขาด

2.หากหมู่บ้านใดมีความประสงค์จะจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มจำนวนมาก เช่น งานประเพณีปีใหม่ม้ง งานประเพณีอื่นๆ หรือกิจกรรมใด อำเภอพบพระจะพิจารณาจำนวนประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 อย่างน้อย 80% ของประชากรทั้งหมดของพื้นที่เป็นหลักก่อนเสนอให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตากพิจารณาอนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าวได้

3. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่หรือผู้ที่มาติดต่อขอรับบริการให้ทราบและเข้าใจว่า ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน จะมีความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดตากมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น