เจาะลึกตีแผ่! จุดเด็กหญิงวัย 14 ถูกรุมซ้อมทั้งขู่บุหรี่จี้โยนลงน้ำอ่างแม่มาน อ.สูงเม่น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกลุ่มวับรุ่นหญิงและชายที่รุมซ้อม ด.ญ.วัย 14ปี ตามคลิปที่เผยแพร่ในโลกโชเซียลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ ได้มอบหมายให้นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น นายบุญเลิศ กระสาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโตน ตำบลสูงเม่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แพร่ ได้นำ น้องมิ้น ผู้ถูกทำร้ายและนายมน อายุ 46 ปี บิดา เข้าพบ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น พ.ต.ท.ทนง ผาเพียว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น และ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สูงเม่นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อนำชี้จุดที่มีเหตุชกต่อยกันขึ้น 3 จุด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่มาน ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น และ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หมู่ 8 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดยการบันทึกพื้นที่เหตุชกต่อยกันระบุว่า ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 มีการชกต่อยกัน 2 ครั้ง คือ ครั้งแรก เวลา 11.00 น.ที่บริเวณ จุดชมวิวอ่างเก็บน้ำแม่มาน ระหว่าง น้องมิ้นอายุ 14 ปี กับ น้องพั้น อายุ 14 ปี และเวลา 14.00 น.ระหว่าง น้องมิ้น กับ น้องบิว อายุ 15 ปี พฤศจิกายน 2564

ต่อมาในวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 17.00 น. เหตุการณ์ชกต่อรุมซ้อมที่บริเวณใกล้สปริงเวย์อ่างเก้บน้ำแม่มาน ระหว่าง น้องมิ้น กับ น้องพั้นและน้องพลอย อายุ 18 ปี โดยมีน้องอ้อม อายุ 14 ปี เป็นนกต่อชวนน้องมิ้น มาที่บริเวณสปริงเวย์ของอ่างเก็บน้ำแม่มาน

โดยวันที่ 25 ตุลาคม 2564 สาเหตุชกต่อยกันเกิดจากเรื่องหึงหวงและขอนอนบ้านไม่ได้ ส่วนวันที่ 29 ตุลาคม 2564 น้องออม ได้ชักชวน น้องมิ้นไปที่ บริเวณสปริงเวย์อ่างเก็บน้ำแม่มาน ได้ไปพบน้องพั้นคู่กรณีเดิม

แต่มี น้องพลอย เข้าผสมโรง แล้วยังมีกลุ่มวัยรุ่นอีกหลายคนเข้ารุมน้องมิ้นที่ได้ถูกรุมซ้อม กระชากผม เตะหน้า จนสะลืมสะลือล้มลงนอนกับพื้นและได้ยินกลุ่มคนที่รุมซ้อมพูดว่าถ้าไม่ฟื้นให้เอาบุหรี่จุดจี้ตามร่างกายให้ฟื้น แล้วถ้าทำแล้วยังไม่ฟื้นก็ให้จับโยนลงน้ำที่ใกล้บริเวณสปริงเวย์เลย

แต่ก็มีเสียงห้ามปรามกลัวว่าเรื่องราวมันจะใหญ่ขึ้น ต่อจากนั้นได้ถูกส่งโรงพยาบาลสูงเม่น โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสูงเม่นว่า น้องมิ้นหัวฟาดกับพื้นแล้วทิ้งไว้อยู่โรงพยาบาลสูงเม่น

นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น กล่าวว่า ในวันนี้ได้ประสานงานนำตัวน้องมิ้น และพ่อแม่เข้ามาเพื่อพูดคุยกับอีกฝ่ายที่รุมทำร้ายน้องมิ้น ว่าจะเอาอย่างไร นัดเวลา 09.00 น.วันนี้ แต่ผู้ทีร่วมในการก่อเหตุมาไม่ครบ ทำให้พ่อแม่ของน้องมิ้นยังไม่มีความเห็นว่าจะมีการเจรจาตกลงกันแต่อย่างใด และน้องมิ้นยังผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเฉพาะการสอบสวนทราบว่ามีการกล่าวถึง การพูดถึงการจะเอาบุหรี่จุดไฟจี้ตามร่างกายและเอาตัวไปโยนน้ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์รุมซ้อมน้องมิ้น ทำให้เกิดมีอาการผวาในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะการเอาบุหรี่จี้ตามตัวหรือ การเอาไปโยนในน้ำ

ทำให้ขณะนี้ทาง ฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่นได้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ด้านจิตเวช เข้ามาช่วยดูแลสภาพจิตใจของน้องมิ้นและฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจให้เป็นปกติและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขไม่มีความวิตกหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาและหลายหน่วยงานในอำเภอสูงเม่นได้มีการกวดขันวัยรุ่นที่ไปมั่วสุมในที่สาธารณะให้เข้มข้นขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น