(มีคลิป) แม่เฒ่าเผาขยะ เม้าท์กับเพื่อนบ้านเพลิน ไฟลามไหม้บ้าน โชคดี จนท.ควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 6 พ.ย. 64 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ พนักงานใอบสวนประจำวันสภ.เมืองแพร่รับแจ้งว่าได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านที่ บ้านเหมืองค่า ซอย 10หมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณ ผกก.สภ.เมืองแพร่ และรุดไปที่เกิดเหตุและประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ อบต.เหมืองหม้อ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง เกือบ 10 คัน เข้าไปช่วยกันดับเพลิงตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้ไหม้บ้าน นายดลเดช พัฒนรัฐ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ไม่ได้อยู่บ้าน พักอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ แต่มีคนเฝ้าบ้านอยู่ พบว่า ไฟได้ไหม้ห้องครัวที่ปลูกเป็นโรงเรือนอยู่หลังบ้านชิดกับตัวบ้าน ไฟได้ไหม้เสียหายทั้งหลัง และไฟยังลุกลามไหม้ตัวบ้าน ทำให้ไม้หลังคาไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางด้าน นายวินัย อายุ 56 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังแต่งรถ จยย.อยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังตูม จึงวิ่งออกมาดู พบว่าไฟไหม้บ้าน ใกล้กัน จึงได้วิ่งมาช่วยใช้สายยางดับ และบอกคนที่อยู่บ้านใกล้ๆ โทรแจ้งตำรวจ และรถดับเพลิง เพราะอากาศร้อนไฟไหม้ ลุกลามอย่างรวดเร็วสายยางน้ำฉีดเอาไม่อยู่ เพลิงจึงได้ไหม้ห้องครัว

จากการให้การของแม่เฒ่าโสภา อายุ 74 ปี  ม.6 ต.เหมืองหม้อ ซึ่งเป็นคนดูแลบ้าน และอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง ในรั้วเดียวกัน ให้การว่า ก่อนหน้านั้น ได้ ช่วยกันกับ นายเจริญ สมรถ อายุ 81 ปี ที่เป็นคนดูแลบ้านหลังนี้ เช่นกัน นายเจริญ ได้ แผ้วถางหญ้าหน้าบ้าน ส่วนตนเอง กวาดหญ้า

ที่ตัดแล้ว และใบลำไยอยู่หลังบ้าน จากนั้นได้จุดไฟเผาใบลำไย ก่อนจะเดินมาพูดคุยกันที่หน้าบ้าน มารู้อีกที เมื่อมีคนตะโกนบอกว่าไฟไหม้ๆ ดังกล่าว

สำหรับค่าเสียหายในครั้งนี้ ประมาณ 3 แสนบาท ส่วนสาเหตุก็คือ เผาใบไม้ ลุกลามเข้าไป ไหม้ห้องครัว เดชะบุญที่มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ และรถดับเพลิง ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ มาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ไม่อย่างนี้คงไหม้บ้านหมดทั้งหลังแน่นอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น