ปศุสัตว์แม่สะเรียง ย้ำผู้บริโภค ควรเลือกสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่มีตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK”

ปศุสัตว์แม่สะเรียง ย้ำผู้บริโภค ควรเลือกสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่มีตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ซึ่งเป็นการรับประกันว่า เนื้อสัตว์เหล่านั้น เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย

นายรังสิทธิ์ ศิริคำ ปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ตรวจ ผู้ประกอบการ ที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นแผงจำหน่าย หรือร้านอาหารที่นำเนื้อสัตว์มาให้บริการหรือปรุงเป็นอาหาร ในตลาดสด อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หากจำหน่ายเนื้อสัตว์ที่ไม่มีคุณภาพ เช่น เป็นฝีหนอง เจอเข็ม มีสี หรือมีกลิ่นผิดปกติ เป็นต้น ถือว่าเป็นการจำหน่ายอาหารที่ไม่บริสุทธิ์ ถ้าหากยังมีการฝ่าฝืนจำหน่ายเนื้อสัตว์ลักษณะดังกล่าว จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และควรรับผิดชอบเปลี่ยนเนื้อสัตว์ เป็นเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า
ทั้งนี้ ปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง มีข้อแนะนำ สำหรับร้านอาหาร และผู้บริโภค ควรเลือกสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่มีตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ซึ่งเป็นการรับประกันว่า เนื้อสัตว์เหล่านั้น เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง โทรศัพท์ 053-681-977 ขณะที่การผลิตเนื้อสัตว์ของไทยนั้นได้มาตรฐานสากล และมีความปลอดภัยในอาหารระดับสูง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันประเทศไทยยังถือเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคที่สามารถป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever : AFS) ได้ ซึ่งสุกรของไทยมีความปลอดภัย หากแผงเนื้อสัตว์ ร้านอาหาร จำหน่ายเนื้อสัตว์ไม่มีคุณภาพ ไม่สด หรือมีกลิ่น มีโทษทั้งจำและปรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น