กกท. ตั้งทีมหารือ ส. ฟุตบอล เตรียมแข้งทีมชาติไทยพร้อม ก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม

กกท. ตั้งวงหารือกับตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมความหวังทวงแชมป์คืนจากเจ้าภาพให้ได้ หลังจากที่ เวียดนาม กำหนดวันจัดแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 มีชิงกัน 40 ชนิดกีฬา กีฬาฟุตบอล เป็นกีฬายอดฮิต ที่ทุกประเทศต่างก็ต้องการแชมป์

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และคณะผู้บริหารฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม ร่วมกับนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเตรียมความพร้อมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

นายประชุม กล่าวว่า การหารือวันนี้เป็นการรับฟังปัญหา และอุปสรรคของการเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะสนับสนุนแนวทางการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯ เต็มที่ ทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา หรืองบประมาณ รวมไปถึงร่วมกันวิเคราะห์แผนการสร้างความแข็งแกร่ง ของทีมฟุตบอลชาติไทย เพื่อเป้าหมายเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้

ขณะที่เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้เตรียมหารือกับทีมงาน เพื่อกำหนดแนวทางที่ชัดเจน ในการร่วมกันพัฒนาทีมฟุตบอลชาติไทยให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนเช่นกัน สำหรับการแข่งขัน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2022 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะมีการจัดอีเวนต์แข่งขันตามเดิม 40 ชนิดกีฬา ชิงชัย 520 เหรียญทอง โดยส่วนใหญ่เป็นกีฬาที่บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น