(มีคลิป) ดอยอินทนนท์ เตรียมพร้อมเปิดตอนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวอีกครั้ง

ดอยอินทนนท์ เตรียมพร้อมเปิดตอนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวอีกครั้ง พร้อมความสวยงามทางธรรมชาติ ด้านอุตุแจ้ง เหนือหนาวลดฮวบ 3-5 องศาฯ

วันที่ 7 พ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในช่วงนี้สภาพอาการหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มหนาวเย็นลงแล้ว โดยเฉพาะตามพื้นที่ยอดดอย และพื้นที่อุทยานในพื้นที่ อาทิเช่น ที่ยอดดอยอินทนนท์ ขณะนี้พบว่าเริ่มมีสถานอากาศหนาว และอุณหภูมิลดลง โดยในเช้าวันนี้พบว่าอุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณยอดดอยวัดได้ 7 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 8 องศาเซลเซียส โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่ายังคงมีอากาศหนาวเย็น และสภาพท้องฟ้าเปิด สามารถมองเห็นแสงแรกสีเหลืองทอง สวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของธรรมชาติในวันที่ 10 พ.ย. 64 ที่จะถึงนี้ โดยจะเน้นย้ำมาตรการข้อกำหนดต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยจากโควิด-19

ทั้งนี้ทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่าขณะนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติอีกครั้งหลังจากปิดไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้มีความพร้อม 100% เปิดในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นี้เป็นวันแรกภายใต้มาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาต้องผ่านการจองล่วงหน้าระบบ QQ จำนวน 70% และวอกอิน 30% ต้องปฎิบัติตามมาตรการข้อกำหนดต่างๆอย่างเร่งครัด ต้องฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม หรือมีการตรวจหาเชื้อมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ตามเวลาที่กำหนด เข้ามาแล้วต้องสวมหน้ากาก ลงแอพลิเคชั่นไทยชนะ ไม่รวมกลุ่มกัน แต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยควบคุมดูแล จำนวนักท่องเที่ยวตามกำหนดไว้เช่นกัน 50-100 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ซึ่งได้ผ่าน รับสัญลักษณ์ SHA Plus ด้วยเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อนักท่องเที่ยว

ขณะที่ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เหนือรายงานว่า สภาพอากาศทางภาคเหนือจะเริ่มมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องแล้ว ล่าสุด ในช่วงระหว่างวันที่ 7-13 พฤศจิกายน มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนเข้าปกคลมพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งในระยะแรกจะมีฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ ก่อนที่จะเริ่มหนาวเย็นลงต่อเนื่อง อุณหูมิภาคเหนือจะลดลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือให้เตรียมรับมืออากาศที่จะหนาวเย็นลงในระยะนี้ เด็กเล็ก คนชรา ผู้ป่วยเรื้องรัง ต้องได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น