ตายอีกรายโควิด-19 จ.แพร่ พ่อเฒ่าชาวตำบลในเวียง สังเวยเป็นศพที่ 10

โควิด-19 จ.แพร่ สังเวยเป็นศพที่ 10 รายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่พร้อมลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและมิดชิดรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่

เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายสุบิน (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ชาวสันเหมืองหลวง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อเช้าวันนี้ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 05.15น. ทางญาติๆ พ่อเฒ่าสุบินเล่าว่าพ่อมีอายุมาก มีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงเป็นโรคชรา คาดว่าติดโควิดมาจากผู้ที่ไปเยี่ยมผู้ป่วยข้างเคียงทำให้มีอาหารการทรุดลงเมื่อวันที่5พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา และเสียชีวิตดังกล่าว เมื่อเช้าวันนี้

หลังจากนั้นทางญาติๆ พ่อเฒ่าสุบินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพพ่อเฒ่าสุบินจากห้องรักษาศพรพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณพ่อเฒ่าสุบิยสู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธี มากพอสมควร การเสียชีวิตของพ่อเฒ่าสุบิน นับเป็นศพที่ 10 ของผู้ป่วยโรคโควิด จ.แพร่ สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ นั้นยังคงน่าห่วงมีผู้ป่วยรายใหม่พบทุกวันมียอดสะสม พิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 1,837 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น