ขโมยยุคโควิด เอาทุกอย่างที่ขวางหน้า! แอบย่อง ยกชักโครกห้องน้ำสาธารณะที่หนองหลวง หายเข้ากลีบเมฆ

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งข่าวกรณีที่มีขโมยย่องมายกเอาชุดชักโครกในห้องน้ำสาธารณะข้างหนองหลวงหายเข้ากลีบเมฆ พื้นที่บ้านปง ม.6 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากการลงพื้นที่พบว่า ห้องน้ำดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับหนองหลวง ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่คาบเกี่ยวทั้ง อ.เวียงชัย และ อ.เมืองเชียงราย ซึ่งบริเวณที่ห้องน้ำตั้งอยู่เป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลตำบลสิริเวียงชัย สร้างเป็นห้องน้ำสาธารณะ มีห้องน้ำสำหรับผู้ชาย 2 ห้อง ห้องน้ำผู้หญิง 3 ห้อง และห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอีก 1 ห้อง ซึ่งห้องที่ถูกขโมยชักโครกไปเป็นห้องน้ำด้านในของฝั่งผู้ชาย โดยพบว่าขโมยได้ยกชักโครกออกไปทั้งชุด คาดว่าคนร้ายจะปิดวาล์วน้ำห้องน้ำก่อนจะลงมือ และอาจจะใช้เท้าถีบที่ฐานชักโครกให้หลุดออกจากปูนที่วางรองพื้นไว้ เพราะไม่ได้วางยึดแน่นหนาเท่าไหร่ และยกเอาไปทั้งตัวชักโครกและที่กดน้ำ เหลือไว้แค่ห้องเปล่าและสายชำระ

นายภูริพัฒน์ เกิดมูล ผข.กำนัน ต.เวียงชัย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ห้องน้ำดังกล่าวเป็นห้องน้ำสาธารณะที่สร้างไว้ให้คนที่สัญจรผ่านหรือมาเที่ยวที่หนองหลวง ปกติจะมีคนงานที่มาสร้างถนน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ตลอดจนชาวบ้านที่มาตกเบ็ดข้างหนองหลวงที่จะมาใช้ห้องน้ำดังกล่าว แต่เมื่อประมาณ 6 วันที่ผ่านมา คนดูแลพื้นที่ได้มาแจ้งว่ามีขโมยมาลักเอาชักโครกในห้องน้ำข้างหนองหลวงหายไป 1 ชุด จึงมาตรวจสอบก็พบว่าหายจริง คาดว่าคนร้ายอาจย่องมาเอาช่วงกลางคืน เพราะบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มีแค่ไฟกิ่งข้างถนน ตนจึงนำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ในโซเซียลเพื่อเตือนภัย

บริเวณพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุลักขโมยเช่นนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุในลักษณะนี้ ซึ่งในอนาคตทางผู้เกี่ยวข้องอาจจะต้องเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง และเตือนภัยชาวบ้านในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น