รถกระบะบรรทุกส่งของด่วนหลับในชน 3 คันพังยับเจ็บ 8 ราย

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2564 เวลา 14.30 น.ร.ต.ท.หญิงวชิรญาณ์ แสงประดับ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน จำนวน 3 คัน ที่ ถนนน่าน-ทุ่งช้าง บริเวณบ้านพนาสวรรค์ ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรุุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกู้ชีพ อบต.ผาสิงห์ /รถกู้ภัย อบจ.น่าน  / รถกู้ภัยอุปกรณ์ตัดถ่าง อบจ.น่าน / รถกู้ชีพศุนย์นเรนทร น่าน 2 คันและรถกู้ชีพน่าน ชุดปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินที่ปฏิบัติงาน ณ จุดเกิดเหตุ กำลังให้ความได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 8 คน นำส่งโรงพยาบาลน่านจำนวน 4 คนอีก 4 คนบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์รักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อ mitsubishi pajero สีบรอนซ์ ทะเบียน 4 กส 5355 กทม.เสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า อยู่กลางถนน สภาพล้อหลังด้านขวาขาดกระเด็น ได้รับความเสียหายพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งมีนายนิธิโรจน์ สุทธิจิรวัฒน์ อายุ 33 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็ย 2.นางรัชนี วราพรสกุล อายุ 60 ปี กทม. 3. นส.พีรพร สาธิตนาค อายุ 29 ปี กทม. 4.นายมานะ สาธิตนาค 60 ปี กทม.ผู้โดยสาร ที่นั่งมาภายในรถ


คันที่ 2.เป็นรถรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อ isuzu สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 7463 น่าน สภาพล้อหลังด้านขวาหลุดได้รับความเสียหายเสียหลักอยู่ในร่องน้ำข้างถนนขาขึ้น ซึ่งมี พจอ.พิทาน อุดอ้าย อายุ 53 ปี เป็นคนขับมีผู้โดยสารนั่งมากับรถ 2 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

คันที่ 3 toyota revo สีบรอนซ์ ทะเบียน 2 ฒล 3619 กทม.ลักษณะเป็นรถบรรทุก(รถคอก) สภาพล้อหลังด้านขวาหลุดตกอยู่ในร่องน้ำขาขึ้นห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นคู่กรณีที่ชนรถทั้ง 2 คันจนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งมีนายพีรพัฒน์ ไชยหาลี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 75/628 ม.2 ต.ละหาร อ.บางบัวทองจ.นนทบุรี  เป็นคนขับ เมื่อสอบถามไม่ทราบว่าเกิดเหตุได้อย่างไรมารู้ตัวอีกทีก็พบว่ารถตนเองอยู่ในร่องน้ำดังกล่าวแล้วซึ่งอยู่ในลักษณะมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายนิธิโรจน์ ซึ่งเป็นคนขับรถมิตซูปาเจโร่ เล่าว่าตนเองพร้อมครอบครัวและเพื่อนๆเพื่อกันพากันมาเที่ยวที่จังหวัดน่าน 2 คันโดยตนเองขับคันที่ 2 จากจังหวัดน่านเพื่อที่จะไปที่อำเภอปัวเมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์วีโก้คู่กรณีขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองน่านได้เกิดเสียหลักพุ่งชนรถคันของตนอย่างรุนแรงจนพลิกคว่ำโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิตแต่อย่างใดแต่รถของตนเองนั้นเสียหายพังยับทั้งคันส่วนทาง พจอ.พิทาน  ซึ่งเป็นรถคันที่ 3 ขับตามรถยนต์ มิตซูปาเจโร่ หลังจากที่รถคู่กรณีได้ชนรถคันแรกและเสียหลักได้พุ่งชนรถของตนด้านข้างขวาจนล้อหลังหลุดหมุนกลางถนนและเสียหลักพุ่งลงร่องน้ำ ที่ตนและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ซึ่งทาง ร.ต.ท.หญิงวชิรญาณ์ แสงประดับ พงส.สภ.เมืองน่าน การตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นทางโค้งขึ้นรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถ toyota revo เป็นรถบรรทุก(รถคอก)วิ่งส่งของด่วนคาดว่าคนขับอาจจะพักผ่อนไม่พอเพียง ทำให้คนขับอาจจะหลับในก็เป็นได้ ซึ่งคนขับคันที่เกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งบริษัทประกันมาดำเนินการชักลาก ทั้ง 3 คันนำมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดหรือกล้องหน้ารถขุสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น