(มีคลิป) สปสช.จ่าย 4 แสน! เยียวยาช่วยเหลือทายาทนายสมบูรณ์ โป่งเป้า เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานตามที่ได้เสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 มีคนเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บ้านโป่งศรี หมู่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างจ้างทั่วไป

นางอัมพร อายุ 64 ปี พี่สาวคนตาย ชาวบ้าน บ้านโป่งศรี และ น.ส.จิตรา อายุ 43 ปี หลานสาว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายสมบูรณ์ไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ที่หอประชุม ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 64 โดยนายสมบูรณ์ก่อนฉีดวัคซีน มีโรคถุงลมโป่งพอง แต่มีร่างกายแข็งแรง ทำงานรับจ้าง หาเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาต

ทั้งนางอัมพร และ น.ส.จิตตรา กล่าวต่อว่า หลังจากที่นายสมบูรณ์ ฉีดวัคซีนแล้ว ก็มีอาการเซื่องซึม จนเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. 64 เวลา 21.30 น. ขณะที่นายสมบูรณ์อยู่บ้านคนเดียว เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงนายสมบูรณ์เคาะประตูบ้านอย่างเสียงดัง จึงแจ้งให้ญาติๆ ไปดู เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปพบนายสมบูรณ์หมดสติที่หน้าประตู จึงให้รถกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านถิ่น นำส่งรพ.แพร่ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

โดยญาติๆ ยืนยันว่า นายสมบูรณ์เป็นคนแข็งแรง ก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนซิโนแวค ก็ไม่ได้เป็นอะไรเลย พอมาฉีดวัคซีน คิดว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้ง ต้องเกิดจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วตามลำดับ

โดยเมื่อวานนี้ วันที่ 7 พฤศจิกายน นางศิริลักษณ์ ธรรมสรางกูร ผอ.รพ.สต.บ้านถิ่น พร้อมด้วย ฝ่ายปกครองและ พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่นให้ทางญาตินายสมบูรณ์ อายุ 57 ปีชาวบ้านโป่งศรีหมู่ที่ 4ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ที่เสียชีวิตจากการฉีดวัตชีนป้องกันโควิด19ที่ผ่านมา การมอบเงินเยียวยา จำนวน 4 แสนบาท มอบให้กับลูก 160,000บาทและภรรยา 100,000 บาทและค่าใช้จ่ายอื่นๆและได้รวบรวมไว้ทำบุญให้กับทายาทไว้ทำบุญ 100 วัน

สม

ร่วมแสดงความคิดเห็น