เชียงใหม่ อัดวัคซีนวันละ 4 หมื่นโดสเร่งสกัดโควิด-19 ย้ำสิ้นเดือนต้องร้อยเปอร์เซ็นต์

วันที่ 8 พ.ย.64 สถานการณ์ โควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 374 รายและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีกสองรายทำให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 72 รายแล้ว ส่วนการระบาดเป็นกลุ่มก่อนยังพบต่อเนื่องกระจายไปเกือบทุกอำเภอ


ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่งปิดอีก 4 สถานที่เสี่ยงใน 4 อำเภอ หลังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ได้แก่ ได้แก่ พื้นที่หย่อมบ้านไทใหญ่ หลังวัดเวฬุวัน หมู่ที่ 3 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม ,ตลาดสามแยก ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย ,พื้นที่แคมป์คนงานศูนย์อาชีวศึกษา หมู่ที่ 11 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง และ สถานประกอบการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ล้งส้มเจ๊แอร์) ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง


ส่วนความคืบหน้าการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ตามแผนกระทรวงสาธารณสุขที่จะฉีดวัคซีนให้กับชาวเชียงใหม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ล่าสุดศาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเปิดให้บริการฉีดวัคซีนสูตรแอสตราเซเนก้า-ไฟเซอร์ วันละ 4 หมื่นคน ระหว่างวันที่ 8 – 15 พฤศจิกายน นี้ โดยประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดเชียงใหม่ และ ต่างจังหวัดที่มาเรียนหรือทำงาน สามารถแสดงหลักฐานวอล์คอินรับการฉีดได้ตามศูนย์ฉีดทุกอำเภอ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น