(มีคลิป) หนุ่มเครียดพิษโควิดตกงาน ไม่มีเงินค่าสินสอดสู่ขอสาวแขวนคอดับ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 พ.ย. 2564 ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตาย ที่บ้านหมู่ 4 บ้านคาหาร ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปชันสูตรพลิคศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน พบศพชายทราบชื่อนายสิทธิพล  อายุ 28 ปี ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอติดกับขื่อของห้องน้ำสภาพศพสวมยืดคอกลมแขวนสั้นสีกรมท่าคาดส้ม และกางเกงขาสั้นเอวยางยืดสีลายอักษรตัววี เสียชีวิตในลักษณะงอเข่าครึ่งนั่งลิ้นจุกปาก แพทย์ระบุเสียชีวิตมาประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แก้มัดศพนำออกมาทำการชันสูตรไม่พบมีร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนนายโอหว่า  อายุ 72 ปี พ่อของผู้ตาย ให้การว่า “ เดิมทีลูกชายทำงานประจำอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แต่เนื่องจากทางร้านประสบปัญหากับการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเลิกจ้างและหลังตกงานได้กลับมาอาศัยอยู่บ้านนานกว่า 6 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้ นอกจากนี้ลูกชายยังได้นัดหมายที่จะแต่งงานหญิงสาวต่างหมู่บ้าน เมื่อใกล้วันนัดเข้ามายังหาเงินค่าสินสอดไม่ได้จึงทำให้ลูกชายเครียดมาตลอด และบ่นน้อยใจอยากจะตาย ก่อนหน้านี้เคยกินยาเกินขนาดถูกหามส่งรักษายังโรงพยาบาลมาแล้วครั้งหนึ่งแพทย์ช่วยรอดมาได้ ครั้งนี้ในที่สุดจึงได้ตัดสินใจอาศัยช่วงอยู่บ้านลำพังคนเดียวแขวนคอฆ่าตัวตายในห้องน้ำ โดยก่อนแขวนคอตายยังได้โทรบอกลาผู้เป็นแม่และแฟนสาว แต่ไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน เมื่อกลับมาถึงบ้านพบเป็นศพคาห้องน้ำเสียแล้ว

เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจกับสาเหตุการณ์เสียชีวิต เพราะหมั่นใจว่าเกิดจาการคิดสั้นของผู้ตายเอง เนื่องจากมีนิสัยขี้น้อยใจ และพยายามจะปิดชีพตนเองอยู่บ่อยครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กับญาติทำพิธีทางศาสนา ซึ่งญาติก็ได้ทำการฌาปนกิจศพตามประเพณีของชาวไทใหญ่ในวันเดียวกันเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น