คืบหน้า อสม.เผยเจ้าของสวนกล้วยหอมทองถูกยิง วิ่งมาขอความช่วยเหลือ ส่วนตำรวจ สภ.แม่แตง คุมตัวผู้ต้องสงสัยพร้อมปืนสอบแล้ว

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ย. 2564 คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง นายศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปีอยู่บ้านช่อแล หมู่ 1 ต.เมืองแกน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย ตัดหญ้าในสวนกล้วยหอมทองของตนเอง กระสุนปืนเจาะเข้าที่บริเวณสะบักด้านขวาทะลุด้านหน้าหลายเม็ดด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส และทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (กู้ชีพ-กู้ภัย) เทศบาลเมืองแกน ส่งต่อให้รถรีเฟอร์ฯ นำตัวส่ง รพ.แม่แตง

ข่าวคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางจันทร์แสง พิทักษ์ อสม.ประจำหมู่บ้านช่อแล เล่าว่าขณะที่อยู่ที่บ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำได้มี นายศักดิ์ฯวิ่งมาหาเพื่อขอยารักษาบาดแผลจากเครื่องตัดหญ้าระเบิดใส่เนื่องจากเธอเป็น อสม.ขณะที่กำลังถอดสายสะพายเครื่องตัดหญ้าออก ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยมาถึงพอดี พบมีรอยกระสุนปืนเจาะเข้าที่สบักขวาทะลุด้าหน้าหลายเม็ด ไม่ได้เกิดจากการถูกเครื่องตัดหญ้าระเบิดใส่แต่อย่างใด จึงรายงานเหตุให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ทราบรุดออกมาทำการสอบสวน ส่วนทางบุตรชายของนายศักดิ์ เล่าว่าผู้เป็นพ่อมีเรื่องบาดหมางคนในหมู่บ้านเดียวกันด้วย ส่วนนายศักดิ์ทาง รพ.แม่แตงได้ส่งตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์ เนื่องจากตรวจพบว่ามีกระสุนปืนฝังทะลุปอด จำนวน 5 เม็ดด้วยกัน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมี พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย รักษาการผกก.สภ.แม่แตง ,พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ่วน รองผกก.ป.,พ.ต.ท.ทวีชัย พรมเพ็ชร รอง ผกก. (สอบสวน) พร้อมด้วยชุดสืบสวนฯ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 คน พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ มาทำการสอบสวนแต่ยังให้การปฏิเสธอยู่ ส่วนข่าวคืบหน้าจะได้ติดตามมาเสนอกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น