ปกครองเกาะคาและกำลังตำรวจ ออกตรวจดูแลความสงบในพื้นที่

ปกครองเกาะคาและกำลังตำรวจ ออกตรวจดูแลความสงบในพื้นที่ ก่อนจะเจอสาวแม่ทะในปั้มเก่ามีพิรุธ ค้นตัวเจอยาบ้ากว่า 500 เม็ด จึงจับกุมดำเนินคดีทันที

วันที่ 9 พฤศจิกายน2564 เวลาประมาณ 11.00 น. อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง โดยการอำนวยการของ นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา และ พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา จว.ลำปาง และพ.ต.ท.พิรชัช ปากเพียว รอง ผกก.สส. นายวรวุฒิ เมืองตั้ง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายรณรงค์ พงษ์สวัสดิ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา และกำลัง อส.จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมจับกุมตัว น.ส.หงส์เหม อายุ 20 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ทั้งหมด จำนวน 536 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
โดยก่อนการจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าพนักงานป.ป.ส. พร้อมสมาชิกกองร้อยอส.อ.เกาะคาที่ 3 ออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดในเขตพื้นที่ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าภายในปั้มน้ำมันเก่าร้าง ไม่มีเลขที่ บ้านสองแควเหนือ หมู่ที่ 1 ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมและขับขี่รถจักรยานยนต์เข้า-ออก เป็นประจำ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนบ้านใกล้เคียงเป็นอย่างมาก และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอันอาจก่อให้เกิดเหตุอันตรายแก่ผู้อื่นหรือสังคม เจ้าหน้าที่
จากนั้นกำลังฝ่ายปกครองและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้แจ้ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า สีเทาดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่บริเวณหลังปั้มน้ำมันและมีบุคคลนั่งโดยสารได้ลงมาจากรถโดยสังเกตเห็นว่ากำลังค้นหาสิ่งของบางอย่างบริเวณพุ่มไม้หลังปั้มน้ำมัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าไปแสดงตัวและขอตรวจสอบจึงทำให้ผู้ที่ขับขี่รถมาส่งไหวตัวทันและได้ขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็วโดยทิ้งให้หญิงสาวรายหนึ่งซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.หงส์เหม อายุ 20 ปี อาศัยบ้านหมู่ที่ 1 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น กระทั่งพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 536 เม็ด รวมกันอยู่ในถุงขนม ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งน.ส.หงส์เหม ถืออยู่ และรับว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว น.ส.หงส์เหม พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น