ฝ่ายกีฬาโปโลน้ำไทย เตรียมแผนเก็บตัวทีม โปโลน้ำสาว ต่อเนื่อง

ทีมโปโลน้ำสาวไทย เตรียมแผนเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง รอลุยศึกเอเชียนเกมส์2022 หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้ารองแชมป์รายการ “FINA Water Polo Challengers Cup” ที่โคลอมเบีย

ความเคลื่อนไหวโปโลน้ำสาวทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์ “FINA Water Polo Challengers Cup2021” ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยแพ้ในเกมนัดชิงกับสาวเจ้าถิ่นไป 11-14 ไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งล่าสุด พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจกับผลงานของนักกีฬาโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาได้ ทั้งที่เพิ่งรวมตัวฝึกซ้อมกันเพียง1เดือนเท่านั้น หลังจากห่างหายกันไปนานเกือบ 2 ปี ในช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19″

“ต้องขอชื่นชม ‘โค้ชมุก’ สินีนาฏ สนธิภักดี ที่มารับงานต่อในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ผสมผสานนักกีฬาหน้าใหม่กับผู้เล่นตัวเก่ามากประสบการณ์ได้อย่างลงตัว จนพาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แม้จะแพ้โคลอมเบียไปในเกมรอบชิง แต่นับเป็นประสบการณ์ของทีมโปโลน้ำไทย ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับเรื่องของเวลา สภาพอากาศในโซนทวีปอเมริกาใต้ รวมถึงเสียงเชียร์ของชาติเจ้าภาพ ยอมรับว่าพอใจมากกับพัฒนาการที่ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้”

พล.อ.สรศักดิ์ กล่าวต่อว่า “สิ่งที่ประทับใจที่สุด นอกจากผลงานของนักกีฬาไทยแล้วก็คือ สปิริตของนักกีฬาที่เห็นได้จากภาพหลังจบการเเข่งขัน ที่ได้เห็นบรรดานักกีฬาเเละผู้ฝึกสอนทั้งไทยและโคลอมเบีย เข้าสวมกอดกัน มีการพูดคุยให้กำลังใจสื่อให้เห็นถึงความรักสามัคคี นับเป็นเรื่องดีที่เป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์หลักของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ”

หลังจากนี้ หากนักกีฬากลับถึงเมืองไทย จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของ ศบค. แล้วจะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมต่อทันที หลังพ้นการกักตัว เป้าหมายเพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ต่อไป.

สำหรับ นักโปโลน้ำทีมเชียงใหม่จำนวน8คน ที่ได้ เป็นตัวแทนทีมชาติเดินทางไปแข่งที่ประเทศโคลัมเบีย ประกอบด้วย 1 น.ส. อิสรีย์ ตูโฮง ( อิสรีย์) 2 น.ส. พัณณ์ชิตา โรจน์วัฒนดิษกุล (แอ๋ม)3 น.ส. ชญานันท์ คร้ามอยู่ (ชมพู่)4 น.ส. นาจารี กันต์รพีเกสร (ซาซา)5 น.ส. ญานิศา ตูโฮง (ญานิศา)6 น.ส. กฤษณา พวงทอง (เค้ก)7 น.ส. รักษิณา เรืองทรัพย์ไพศาล (แพรวา)
8 ด.ญ. ณัฐมน คำมา (น้ำ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น