(มีคลิป) เจ้าของสวนกล้วยหอม หลังถูกยิงบาดเจ็บ ทำให้กล้วยหอมที่รับจากกลุ่มเกษตรไปจำหน่าย ค้างสต็อกเน่าเสีย

ข่าวคืบหน้าทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้สอบสวนพยาน คดีคนร้ายลอบยิง นายศักดิ์ ทองเหลือง เจ้าของสวนกล้วยหอมทอง เหตุเกิดภายในสวนกล้วยท้ายหมู่บ้าน บ้านช่อแล หมู่ 1 ต.เมืองแกน อ.แม่แตง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมพงษ์ อายุประมาณ 64 ปี ชาวบ้านบ้านช่อแล ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และตกเป็นผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากได้ครอบครองปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ว่าตัวของนายสมพงษ์ นั้นมีความเกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายศักดิ์ หรือไม่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนว่าทั้งคู่มีปากเสียงกัน จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน และได้พบว่านายสมพงษ์ฯ มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ไว้ในครอบครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในฐานความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอนันต์ ชาวบ้านช่อแลมาสอบปากคำ หลังเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่าทั้งสองเคยมีปากเสียงกับนายศักดิ์คนเจ็บ

ทางด้าน พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รักษาการ ผกก.สภ.แม่แตง เผยว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บอาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หากอาการดีขึ้นกว่านี้พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ประเด็นลอบยิงเบื้องต้นตั้งไว้สองประเด็น คือความขัดแย้งเรื่องแย่งน้ำใช้ในการเกษตร และการที่ผู้บาดเจ็บชอบตัดหญ้าในตอนกลางคืนเป็นประจำ จนเสียงจากเครื่องตัดหญ้าดังไปทั่ว อาจทำให้มีคนรำคาญจนนำไปสู่การลอบยิงได้

ส่วนผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างรอผลตรวจเขม่าดินปืน แต่ในการสืบสวนจะต้องหาพยานหลักฐานอื่นมาเพิ่มเติม เพราะหากจะดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าได้จะต้องมีหลักฐานมาสนับสนุนให้เพียงพอ และทางตำรวจยังไม่หยุดที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้รายเดียว เพราะอาจเป็นคนอื่นที่เป็นคนลงมือ ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่นางศรีนวล ภรรยาของคนเจ็บเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุสามีตนได้ไปตัดหญ้าในสวนกล้วยช่วงตอนค่ำเป็นปกติ เนื่องจากช่วงเช้ามืดสามีต้องนำกล้วยหอมจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่กล้วยหอมเมืองแกน ไปจำหน่ายตามตลาดในเมืองเชียงใหม่หลายแห่ง พอกลับมาก็กลับมาบ้านก็ต้องมาเก็บกล้วยหอมที่สวนของตนเองส่งให้ตนขายที่กลุ่มฯ หลังจากนั้นจึงกลับบ้านไปนอนหลับพักผ่อนพอช่วงเย็น หรือช่วงก็จะตื่นมาไปตัดหญ้าในสวนเป็นประจำที่ผ่านมา สามีตนไม่เคยมีเรื่องกับใครเนื่องจากเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ วันๆ ก็จะทำแต่งาน

ซึ่งหลังจากสามีตนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ทำให้ไม่มีคนนำกล้วยหอมไปส่งให้กับลูกค้า ในเมืองเชียงใหม่ ทำให้แต่ละวันมีกล้วยหอมเน่าเสียค้างสต็อกอยู่ในกลุ่มวันล่ะไม่ต่ำกว่า 1 ตัน ส่วนในเรื่องทางคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้จับกุมคนร้ายตัวจริงได้โดยเร็ว เนื่องจากตอนนี้ตนและลูกๆ อยู่ด้วยความหวาดผวา

ร่วมแสดงความคิดเห็น