โรงเรียนอนุบาลลำปาง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเรียนการสอน แบบ On-site เป็นรูปแบบ On-line

ประกาศโรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) เรื่อง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเรียนการสอน แบบ On-site เป็นรูปแบบ On-line On-Demand และ On-hand
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดลำปาง ในขณะนี้ มีการสถิติการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และได้แพร่กระจายไปตามพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ซึ่ง นักเรียนโรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) มีภูมิลำเนาอยู่ในหลายอำเภอของจังหวัดลำปาง และมีการเดินทางของบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามายังพื้นที่ให้บริการของโรงเรียนมากขึ้น อันล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงทั้งสิ้น ทางโรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยและเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันจะเกิดกับนักเรียน ที่มีจำนวน 3,201 คน จึงขอประกาศเปลี่ยนรูปแบบ การจัดการเรียนการสอน ให้ครูและนักเรียน ปฏิบัติ ดังนี้


1. เปลี่ยนรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ On-site เป็น รูปแบบ On-line On-Demand และ On-hand ตามความเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 10 – 12 พฤศจิกายน 2564
2. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มาปฏิบัติงานตามปกติ
3. กรณีมีผู้ปกครอง หรือญาติของนักเรียนเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือพื้นที่มีการแพร่ระบาด ให้นักเรียนแจ้งครู หรือผู้บริหารโรงเรียนทราบ และหากพบว่ามีอาการที่น่าสงสัย ให้ไปตรวจและรายงานผลการตรวจให้โรงเรียนทราบ เพื่อรายงานต้นสังกัดต่อไป

ทั้งนี้ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ปฏิบัติตนตามประกาศ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดลำปาง และกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ส่วนโรงเรียนอนุบาลเกาะคา(น้ำตาลอนุเคราะห์) ได้มีการออกประกาศปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ วันที่ 8-12 พฤศจิกายน 64 เป็นเวลา 5 วัน และปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็น online หลังพบครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ติดเชื้อโควิด คลัสเตอร์โรงงานข้าวแต๋นในพื้นที่อำเภอเกาะคา


และสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (10 พ.ย. 64 )ในจังหวัดลำปาง พบผู้ป่วยรายใหม่ 18 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 4 ราย (เชียงใหม่ 2 พิษณุโลก 1 ตาก 1) เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 14 ราย โดยเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง cluster ข้าวแต๋น 5 ราย (เกาะคา 4 แม่ทะ 1) กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง cluster หมูยอศิรินทิพย์ อำเภอเมือง 6 ราย และเป็นผู้ป่วยใหม่ 3 ราย (แม่เมาะ 2 เถิน 1 ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค)

ร่วมแสดงความคิดเห็น