(มีคลิป) ญาติเดียวกันชวนกันไปต่อไก่ป่ายิงกันเองดับกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.43 น. ร.ต.อ ภวิชช์  มุขเพ็ชร  พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีเหตุชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณป่าชุมชนในเขตบ้านต้นกอก หมู่ที่ 3 ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.ดวงยุธ  ศรีสองสม รองผกก.สอบสวนฯ , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สืบสวนฯ , พ.ต.ท.สิริพงษ์  ไชยปัญญา สว.สสฯ ประสาน พ.ต.ท.จุลเดช ว่องไว สว.พิสูจน์หลักฐานน่าน แพทย์โรงพยาบาลน่าน จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.น้ำเกี๋ยน และ จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว)

รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพบ นายไกลสกล อายุ 40 ปี ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน ยืนรอให้การและมอบตัว สวมชุดลายพรางทหารอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จากการสอบถามทราบว่าเมื่อ วันที่ 10 พ.ย. 2564 เวลา 05.00 น. ตนเองได้ออกมากรีดยางพาราและมาตั้งไก่ป่าในบริเวณป่าดังกล่าวซึ่งตนได้ขึ้นไปบนต้นไม้จนได้เห็นไก่ป่าเขี่ยบริเวณใต้ต้นไม้ประมาณ 20 เมตร ตนจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงไปจำนวน 1 นัด ที่บริเวณที่เห็นไก่เขี่ยอยู่ จึงได้ลงมาดูพบว่ายิงถูกคนจนเสียชีวิต ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน เป็นญาติและเคยเข้าป่าล่าสัตว์ด้วยกันมาหลายครั้ง ตนจึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติพี่น้องและ 191/1669 ทราบจนกระทั้งญาติตนเองและผู้ตายมาในที่เกิดเหตุพรัอม จนท.ที่เกึ่ยวข้องเดินไปตรวจที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนลาดยางเข้าไปในป่าสวนยาง ประมาณ 10 กิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไปในป่าชุมชนประมาณ 100 กว่าเมตร พบศพของผู้เสียชีวิตชื่อนายณัฐวุฒิ  อายุ 33 ปี ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน สภาพศพลักษณะนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนยาว สีเขียว สวมทับเสื้อยืดคอกลมสีเทาแขนสั้น สวมกางเกงลายพรางทหาร รองเท้าข้าวโพด โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมกับแพทย์เวรร่วมชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงเข้าบริเวณกกหูข้างซ้าย จำนวน 9 เม็ด ข้างลำตัวครบพบอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกซึ่งบรรจุลูกกระสุนพร้อมยิง จำนวน 1 นัด อยู่ในรังเพลิงจึงได้ถ่ายรูปและทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา และผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

จากการสอบถามนายผ่อง มหาวงศ์นันท์ กำนันตำบลน้ำเกี๋ยน เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งว่าราษฏรในหมู่ที่ 3 ถูกยิงตายบริเวณในป่า สอบถามได้ความว่า เกิดจากสาเหตุมาล่าสัตว์โดยวิธีต่อไก่ป่า โดยไม่รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังซุ่มยิงไก่ป่าอยู่ โดยที่ทั้งคู่ก็เคยมาล่าไก่ป่าด้วยกัน โดยเข้าใจผิดคิดว่าผู้ตายเป็นสัตว์(ไก่ป่า)จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ส่วนรูปคดีนั้นในเบื้องต้นนั้นทาง   ร.ต.อ ภวิชช์  มุขเพ็ชร  พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดซึ่งมือปืนและผู้ตายเป็นเครือญาติกันโดยจะสอบอีกครั้งหนึ่งหลังจากจัดงานศพเสร็จสิ้นตามประเพณีก่อนอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น